Khoảnh khắc lao ô tô tông tung cửa cuốn cứu cả nhà khỏi biển lửa

Trong cơn bí bách vì mọi lối ra đều bị bịt kín, người đàn ông đã nhanh trí đưa vợ và con lên xe ô tô, nổ máy và lùi xe đâm sập cửa cuốn thoát khỏi đám cháy.
 
giay phut thoat nan cua nguoi lai xe dam sap cua cuu ca nha khoi dam chay Lái xe ô tô đâm tung cửa cuốn, chở cả nhà thoát khỏi biển lửa
giay phut thoat nan cua nguoi lai xe dam sap cua cuu ca nha khoi dam chay
Gara ô tô của ông Phong bị lửa thiêu rụi, đổ sập.

Ngày 1/12, gia đình ông Đinh Quốc Phong (47 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), chủ cửa hàng kiêm gara ô tô bị lửa thiêu rụi vào rạng sáng 30/11 vẫn đang tất bật thu dọn và khắc phục hậu quả do hoả hoạn để lại.

Vẫn chưa hết vẻ mệt nhọc sau sự cố xảy ra, ông Phong, người lái chiếc xe bán tải đâm sập cửa cuốn chở vợ con thoát khỏi đám cháy kể lại thời khắc sinh tử ấy.

giay phut thoat nan cua nguoi lai xe dam sap cua cuu ca nha khoi dam chay
Gia đình ông Phong cùng những người làm công thu dọn đồ đạc trong gara sau vụ cháy.

Theo vợ chồng ông Phong kể lại, khoảng 1h30 rạng sáng 30/11, vợ chồng ông Phong và con gái 21 tuổi đang ngủ trên lầu 2 của căn nhà nằm sát phía sau gara Quốc Phong thì nghe thấy tiếng hô hoán của người dân báo có cháy. Nhìn qua màn hình camera an ninh, cả gia đình hốt hoảng khi thấy ngọn lửa lớn bao trùm khu vực bên ngoài gara và bắt đàu lan rộng vào trong cửa hàng.

Lúc này, ông Phong cùng vợ lôi con gái dậy chạy xuống tầng trệt. Khi xuống đến khu vực cửa hàng bị cháy, hệ thống điện nơi này bị chập và gây mất điện trong căn nhà. Phía trước gara được sử dụng hệ thống cửa cuốn nên khi mất điện thì lối thoát duy nhất này không thể mở được nữa.

giay phut thoat nan cua nguoi lai xe dam sap cua cuu ca nha khoi dam chay
Do bên trong gara chứa nhiều vỏ lốp xe ô tô, nên ngọn lửa nhanh bùng phát và lan rộng.

Quá hoảng sợ, hai mẹ con bà Trang vội chạy vào một góc cửa hàng, nơi ngọn lửa chưa lan tới kịp để đứng.

“Ngọn lửa bốc cháy rất cao, táp mạnh vào khu vực chúng tôi đang đứng. Khói bốc lên dày đặc và khét lẹt, nếu không kịp thoát ra ngoài thì chỉ khoảng 10-15 phút sau là cả nhà chúng tôi sẽ bị ngạt thở”, bà Trang kể lại.

Trong lúc hai vợ và con gái đang hoảng loạn thì ông Phong cố gắng giữ bình tĩnh, nhanh trí tìm lối để đưa vợ con thoát ra ngoài trước khi ngọn lửa bùng phát vào nơi họ đang đứng.

giay phut thoat nan cua nguoi lai xe dam sap cua cuu ca nha khoi dam chay
Chiếc ô tô bán tải ông Phong lái tông sập cửa đưa vợ con thoát ra khỏi đám cháy.

Thấy mọi lối ra bị khoá kín, ông Phong vội đưa vợ và con gái lao lên chiếc ô tô bán tải để trong cửa hàng, nổ máy, cài số rồi lùi xe tông mạnh vào cửa cuốn phía trước. Cửa bị sập, người đàn ông 47 tuổi đưa vợ con thoát ra ngoài an toàn.

“Tôi không nghĩ được gì nhiều, thấy chiếc xe ở đó là lao lên nổ máy, de xe tông mạnh một phát khiến cửa bị sập. Lúc đó tôi không làm vậy thì chắc cả nhà tôi khó mà thoát nạn”. Ông Phong nói.

Cũng theo ông Phong, sau khi đưa vợ con thoát được ra ngoài, ông cầm bình xịt chữa cháy chạy vào bên trong để dập lửa nhưng bất thành.

Những người hàng xóm sống cạnh nhà ông Phong cho biết, thời điểm xảy ra cháy, họ đến đập để thông báo cho gia chủ nhưng do hệ thống cửa cuốn của gara quá kín nên không ăn thua.

Ngọn lửa quá lớn khiến công tác chữa cháy tại chỗ gặp nhiều khó khăn, mọi người vội gọi điện báo Cảnh sát PCCC tới dập tắt ngọn lửa.

Về số tài sản bị thiệt hại, gia chủ xin được giữ bí mật không tiết lộ.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.