Khởi tố 3 bị can trộm cắp tại siêu thị AEON Long Biên

“Móc nối” với nhân viên thu ngân để trộm cắp tài sản tại siêu thị AEON Long Biên (Hà Nội)  với tổng giá trị tài sản lên đến 13 triệu đồng, 3 bị can đã bị khởi tố

Cơ quan CSĐT - CAQ Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Mạnh Thắng (SN 1990, trú tại huyện Phú Xuyên); Lê Đăng Thành (SN 1995, trú tại tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Trường Sơn ( SN 1995, trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Thắng là nhân viên thu ngân tại siêu thị AEON Long Biên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản đem bán lấy tiền ăn tiêu nên đã gọi Sơn và Thành đến để cùng thực hiện hành vi phạm tội.

ha noi khoi to 3 bi can trom cap tai sieu thi aeon long bien
Siêu thị AEON Long Biên - nơi 3 đối tượng phạm tội trộm cắp (Ảnh: Nhật Anh)

Sau khi lên kế hoạch xong xuôi, 17h ngày 8/1, Sơn đi vào trong siêu thị chọn mua nhiều mặt hàng sau đó mang đến quầy thu ngân nơi Thắng làm việc để thanh toán.

Tại đây, Thắng đã tính tiền các mặt hàng có giá trị thấp còn những mặt hàng có giá trị cao thì Thắng cho vào túi nilon để Sơn mang ra ngoài siêu thị.

Thực hiện vụ trộm cắp thành công, Sơn chạy ra ngoài để Thành vào dùng thủ đoạn tương tự. Tuy nhiên, không may mắn cho Thành đã bị nhân viên bảo vệ phát hiện và bắt quả tang. Sau đó, Thành và Thắng bị bắt.

Về phần Sơn, đợi lâu không thấy Thành ra đã bắt taxi mang đồ trộm cắp về cất giấu. Khi biết thông tin đồng bọn bị bắt, Sơn đã tới cơ quan điều tra đầu thú và giao nộp số tài sản đã lấy trộm của siêu thị.

Trao đổi với PV, lãnh đạo công an quận Long Biên cho biết, kết quả trưng cầu hội đồng định giá xác định, trị giá tài sản mà siêu thị AEON bị các đối tượng lấy trộm có giá trị gần 13 triệu đồng, trong khi đó, số tiền thanh toán chỉ 440.000 đồng. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên số đối tượng này thực hiện hành vi phạm tội.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.

chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.