Khởi tố 3 bị can trong vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông

Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội cho biết đã khởi tố 3 bị can liên quan đến vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy).
khoi to 3 bi can trong vu chay quan karaoke 68 tran thai tong 'Tử thần' rình rập trong quán karaoke
khoi to 3 bi can trong vu chay quan karaoke 68 tran thai tong Triệu tập bà chủ quán karaoke xảy ra vụ cháy khiến 13 người chết lên công an làm việc
khoi to 3 bi can trong vu chay quan karaoke 68 tran thai tong Vụ cháy quán karaoke: Hà Nội truy trách nhiệm lãnh đạo quận Cầu Giấy

Theo đó, 3 bị can bị khởi tố là Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, ở quận Hà Đông, Hà Nội); Lê Thị Thì (tên gọi khác là Thanh, SN 1962, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Hoàng Văn Tuấn (SN 1993, ở Nghệ An) về hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam đối với Lê Thị Thì và Hoàng Văn Tuấn. Đối với bị can Nguyễn Diệu Linh do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

khoi to 3 bi can trong vu chay quan karaoke 68 tran thai tong
Hiện trường vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng.

Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội (PC45) cho biết, nguyên nhân cháy là do khi thợ hàn cắt kim loại bằng hồ quang điện ở khu vực cửa ra vào phía ngoài, làm bắn các vảy hàn có nhiệt độ cao vào phần cách âm gắn trên tường phòng hát của quán karaoke, gây cháy, sau đó cháy lan ra xung quanh.

Căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội sơ bộ kết luận mặc dù quán karaoke 68 chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy và chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, giấy phép kinh doanh karaoke, nhưng đã hoạt động, kinh doanh, đưa vào sử dụng công trình có nguy hiểm về cháy nổ khi chưa đủ điều kiện bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy.

khoi to 3 bi can trong vu chay quan karaoke 68 tran thai tong

Bị can Linh được Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Ảnh ANTĐ.

CQĐT cũng xác định Nguyễn Diệu Linh (chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông) đã có hành vi đổi thiết kế, không kiểm tra, giám sát trong quá trình thi công. Ngoài ra, việc Linh lắp biển quảng cáo che kín cả nhà đã vi phạm hướng dẫn về bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy của Bộ Công an đối với cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke.

Đối với Hoàng Văn Tuấn, cơ quan điều tra xác định bị can này là thợ hàn không có chứng chỉ về công việc hàn điện, chưa được huấn luyện về an toàn lao động, chưa được cấp thẻ an toàn, không có biện pháp phòng chống cháy, đã dùng máy hàn điện thổi lửa trực tiếp vào bản lề cửa với mục đích dùng nhiệt cắt bản lề cửa, dẫn đến lửa bén vào vách phòng hát gây cháy. Hành vi của Tuấn đã vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy.

khoi to 3 bi can trong vu chay quan karaoke 68 tran thai tong
Các đối tượng Thì và Tuấn. Ảnh ANTĐ.

Bị can Lê Thị Thì (chủ sử dụng lao động Tuấn) là người trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra vụ việc, biết rõ nơi tiến hành hàn có nguy cơ cháy nổ, nhưng không tuân theo các quy định an toàn phòng chống cháy nổ và biết rõ công việc hàn có thể dẫn đến cháy nổ nhưng không có biện pháp phòng chống cháy, vẫn đồng ý để thợ dùng máy hàn nung, cắt bản lề cửa...

Hiện Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ, tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng liên quan đến vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng này.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.