Khởi tố thanh niên dùng thanh sắt tấn công cảnh sát cơ động

Khi bị yêu cầu kiểm tra, Phạm Duy Lâm đã lấy một thanh sắt dài lao tới tấn công tổ cảnh sát cơ động.

Công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng mới cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Duy Lâm (sinh 1989, ở xã Kiền Bái, Thủy Nguyên) về tội Chống người thi hành công vụ.

Cơ quan chức năng cũng đang lập hồ sơ, làm rõ hành vi của Phạm Duy Lanh (sinh năm 1987, ở xã Kiền Bái); Nguyễn Chí Hiếu (sinh 1992, quê ở Sơn Dương, Tuyên Quang); Nguyễn Văn Giỏi (sinh 1989, ở xã Kỳ Sơn, Thủy Nguyên).

Trước đó, khoảng 3h30 ngày 5/3, tổ công tác thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động đang tuần tra đến đoạn đường quốc lộ 10, thuộc địa phận xã Kiền Bái, Thủy Nguyên thì phát hiện Lâm, Lanh, Hiếu và Giỏi chở nhau trên hai xe máy. Cả 4 người này đều không đội mũ bảo hiểm.

khoi to thanh nien dung thanh sat tan cong canh sat co dong
Thanh sắt mà Phạm Duy Lâm đã dùng để tấn công cảnh sát cơ động. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Tổ cảnh sát cơ động đã yêu cầu nhóm của Lâm dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, nhóm thanh niên này không chấp hành. Đáng chú ý, Phạm Duy Lâm đã chạy vào một quán sửa xe máy ven đường lấy một thanh sắt dài khoảng 80cm rồi lao ra tấn công tổ cảnh sát cơ động.

Do bị Lâm tấn công bất ngờ, một chiến sĩ trong tổ cảnh sát cơ động đã bị thương ở đầu và vai. Ngay sau đó, tổ công tác đã khống chế được Lâm, Lanh và Giỏi. Hiếu hiện vẫn đang bỏ trốn.

Vụ việc đang được Công an huyện Thủy Nguyên tiếp tục điều tra, làm rõ.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.