Không chỉ có 20/10, tháng này còn có ngày 'quốc tế thả rông' khiến chị em vô cùng thích thú

Ngày Quốc tế không mặc áo ngực (No bra day) - 13/10 hàng năm là ngày mà phụ nữ trên toàn thế giới được khuyến khích không mặc áo ngực trong 24 giờ. 

Ngày Quốc tế không mặc áo ngực bắt nguồn từ Toronto, Canada vào năm 2011, do tiến sĩ Mitchell Brown - một bác sĩ phẫu thuật thẩm mĩ khởi xướng.

Kể từ đó, ngày đặc biệt dành cho phụ nữ này đã vượt ra khỏi biên giới đất nước Canada và lan rộng đến các nơi khác trên thế giới.

Thực tế, khái niệm “no bra” (không mặc áo ngực) đã có từ vài chục năm và được chú ý bởi nó vô cùng quan trọng với sức khỏe của phụ nữ.

khong chi co 2010 thang nay con co ngay quoc te tha rong khien chi em vo cung thich thu
Ngày 13/10 là ngày Quốc tế không mặc áo ngực.

Vào thập niên 60 của thế kỷ XX, “no bra” có nghĩa là sự giải phóng cơ thể phụ nữ và những trách nhiệm xã hội. Đến thập niên 70, “no bra” là biểu tượng của sự tự do hoàn toàn của người phụ nữ.

Tuy nhiên, nhiều người cũng thắc mắc rằng tại sao trong 1 năm lại có 2 ngày "no bra"; cụ thể, ngày 9/7 và ngày 13/10.

Giải thích cho việc trùng lặp đó, cũng vào năm 2011, một nhóm Facebooker đã lan tỏa thông điệp: “free your breast” (tạm dịch: để cho bộ ngực của bạn được tự do) nhằm động viên phụ nữ cởi bỏ chiếc áo ngực trong 24 giờ để giảm nguy cơ ung thư vú.

Có thể thấy, phong trào cởi bỏ áo ngực đã có ý nghĩa tích cực và ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lí, sức khỏe của chị em phụ nữ.

Có thể bạn chưa biết:

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, có đến 80% phụ nữ trên thế giới mặc áo ngực không phù hợp và những phụ nữ có thói quen mặc áo ngực hơn 10 tiếng/ngày mắc các bệnh về vú tăng gấp đôi so với những phụ nữ mặc áo ngực ít giờ hơn.

Những lợi ích của việc không mặc áo ngực:

- Loại bỏ độc tố, tăng cường hệ miễn dịch

- Ngủ ngon hơn

- Đảm bảo việc lưu thông máu ở ngực

- Giảm nguy cơ ung thư vú

khong chi co 2010 thang nay con co ngay quoc te tha rong khien chi em vo cung thich thu Top địa điểm bán hoa tươi 20/10 vừa rẻ vừa đẹp ở Sài Gòn

Hoa tươi là một trong những mặt hàng được người tiêu dùng "săn" nhiều nhất vào dịp 20/10. Dưới đây là top những chợ hoa ...

khong chi co 2010 thang nay con co ngay quoc te tha rong khien chi em vo cung thich thu Những địa điểm hẹn hò lý tưởng và lãng mạn nhất cho ngày 20/10 ở Sài Gòn

Dưới đây là những địa điểm hẹn hò lý tưởng và lãng mạn nhất tại Sài Gòn nhân dịp 20/10.

khong chi co 2010 thang nay con co ngay quoc te tha rong khien chi em vo cung thich thu Top 3 con đường bán nhiều quà tặng cho phụ nữ tại TP HCM

Cùng khám phá top 3 con đường, khu vực bán nhiều quà tặng dành cho phụ nữ ở TP HCM.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.