Không công bố đề thi, đáp án THPT quốc gia 2017

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, ngoại trừ môn Văn, đề và đáp án các môn thi trắc nghiệm ở kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ không được công bố.
khong cong bo de thi dap an thpt quoc gia 2017
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2016. Ảnh: Anh Tuấn.

Trước nhiều ý kiến lo ngại rằng việc không công bố đề thi và đáp án sẽ gây khó khăn cho thí sinh trong việc tự đánh giá kết quả bài làm, cũng như việc đảm bảo công bằng trong công tác chấm thi và phúc khảo, ông Ga cho biết đề thi chuẩn hóa đã được thử nghiệm nhiều lần trên chính đối tượng học sinh lớp 12 nên đáp án đã được kiểm nghiệm tính chính xác.

Ngân hàng câu hỏi của đề thi được biên soạn, thẩm định nghiêm ngặt từ nguồn câu hỏi thô thu được sau khi Bộ GD & ĐT tổ chức 10 đợt biên soạn sự tham gia của các giáo viên THPT và giảng viên ĐH có chuyên môn tốt, nắm vững chương trình THPT có nhiều kinh nghiệm thi kiểm tra từ khắp 63 tỉnh thành trong cả nước.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, ngân hàng câu hỏi còn được dùng cho kỳ thi các năm kế tiếp nên Bộ GD& ĐT sẽ không công bố đề thi và đáp án các môn thi trắc nghiệm để đảm bảo sự công bằng cho tất cả thí sinh.

Cũng theo Thứ trưởng Ga, việc chấm các bài thi trắc nghiệm khách quan đều được thực hiện bằng phần mềm máy tính đảm bảo độ chính xác cao, nên thí sinh có thể yên tâm về kết quả điểm số của mình

Thứ trưởng Ga cũng cho biết thêm, ở các nước nói chung, nguyên tắc của bài thi chuẩn hóa là không công bố đề và đáp án.

khong cong bo de thi dap an thpt quoc gia 2017 Đề thi chưa công bố là tài liệu tối mật ngành giáo dục

Danh mục bí mật nhà nước mức độ Tối mật trong ngành giáo dục và đào tạo vừa được Chính phủ ban hành.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.