Không đồng ý thì chuyển trường: Trẻ con biết học ở đâu?

Chị Đào Hương Giang cho rằng điều phụ huynh mong muốn là sự thống nhất và thấu hiểu giữa thầy cô và cha mẹ, chứ không phải cứ đẩy các con đi cho xong chuyện.

Hai ngày trước, mạng xã hội truyền tay nhau bài chia sẻ mang tên “Bên trong cánh cửa Lương Thế Vinh - chưa vơi nụ cười, đã rơi nước mắt” của một phụ huynh có con từng theo học ngôi trường tư nổi tiếng tại Hà Nội.

Theo lời kể của người mẹ, khi mang những bức xúc vì chứng kiến con gái gặp áp lực tại trường chia sẻ với cô hiệu phó, chị nhận được câu trả lời: “Nếu tiếp tục học ở môi trường này, phụ huynh coi như ngậm đắng nuốt cay, chúng tôi không bắt buộc con chị phải học ở đây. Chị hoàn toàn có thể chuyển cho con sang môi trường khác”.

Cách đây vài ngày, báo chí dẫn lời ông Triệu Văn Thịnh - Hiệu trưởng trường THPT thực hành Cao Nguyên (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk): "Phụ huynh nào không đồng ý thì khỏi học" và "thấy không phù hợp cứ chuyển trường, không sao hết" đơn giản vì "chúng tôi có yêu cầu học đây đâu".

khong dong y thi chuyen truong tre con biet hoc o dau
Đoạn chia sẻ của phụ huynh một em học sinh trường Lương Thế Vinh khiến nhiều người xôn xao. Ảnh chụp màn hình.

Cô Lê Mỹ Thương (giáo viên THCS Lê Văn Tám, Quảng Ninh) cho biết việc đẩy những học sinh ra khỏi trường khi giữa người lớn không có sự đồng cảm là tàn nhẫn.

Cô giáo có 20 năm công tác trong ngành nêu vấn đề: Liệu khi đã chuyển trường, những đứa trẻ này có hay không cảm xúc tiêu cực, ác cảm với việc học, thậm chí với cha mẹ, thầy cô, những người đã buộc chúng phải đột ngột chuyển tới một môi trường xa lạ, không còn bạn bè mà chúng đã quen.

Thầy Nguyễn Văn Dũng (Hiệu phó THPT Trương Định, Hà Nội) cho rằng việc sẵn sàng mời học trò và phụ huynh "bước ra khỏi cổng trường" khi nhận được ý kiến phản hồi là hành động thách thức.

"Về bản chất, đây là sự bất lực trong giáo dục. Dù là công lập hay tư thục, việc sẵn sàng 'đuổi khéo' học trò như vậy đã gây tổn thương con trẻ. Trường là nơi dạy học, chứ không phải thương trường với những bản hợp đồng kinh tế lạnh lẽo, chiêu trò để có thể lạnh lùng 'tôi không thích anh thì tôi đuổi'", thầy Dũng khẳng định.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.