Không phải 'tác giả' bào thai vẫn là bị can

Ba lần giám định AND kết quả đều khẳng định con của L. không có quan hệ huyết thống với ông Sơn nhưng ông Sơn vẫn bị tòa tuyên tội dâm ô với trẻ vị thành niên.

Ba lần giám định AND cùng một kết quả

khong phai tac gia bao thai van la bi can
Bị cáo Sơn tại tòa (ảnh: luật sư Quynh).

Ngày 14/2, TAND tỉnh An Giang đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án dâm ô trẻ em đối với bị cáo Bùi Văn Sơn (48 tuổi tại An Giang) tuyên hủy bản án sơ thẩm trả hồ sơ cho VKSND huyện An Phú để điều tra bổ sung.

Theo nội dung vụ án, bị cáo Sơn từng nhiều lần giao cấu với em bé bán vé số H.T.T.L. lúc em này trong độ tuổi từ 13 đến dưới 16 tuổi. Theo đó, vào tháng 2/2012, khi thấy L. mang thai, gia đình em đã làm đơn tố cáo ông Sơn là người đã dụ dỗ, cưỡng ép quan hệ khiến L. sinh con trước 16 tuổi. Đến ngày 6/9/2012, L. sinh con gái, đặt tên là H.T.T.T.

Vụ việc ban đầu do Công an huyện An Phú điều tra, sau đó chuyển về Công an tỉnh An Giang thụ lý.

L. khai mình đi bán vé số dạo. Khoảng cuối năm 2011, ông Sơn thỉnh thoảng mua vé số rồi dụ dỗ, cưỡng ép để quan hệ với L. tám lần ở nhà trọ và nhà riêng. Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định trưng cầu giám định ADN của cháu T. (con của L.) ở Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an và Phân viện Pháp y quốc gia tại TP HCM.

Cả hai kết quả giám định đều khẳng định con của L. không có quan hệ huyết thống với ông Sơn. Khi biết kết quả trên, L. và gia đình cho rằng giám định không khách quan nên khiếu nại.

Sau khi khởi tố vụ án, ngày 7/11/2014, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang trưng cầu giám định lần thứ ba tại Viện Pháp y Quân đội và đưa mẹ con L. ra Hà Nội để lấy mẫu giám định lại. Kết quả lần giám định này cũng kết luận ông Sơn không phải là cha của cháu T.

Đến tháng 3/2016, VKSND huyện An Phú tiếp tục khởi tố thêm bị cáo Nguyễn Văn Bạo liên quan tới vụ án, Bạo khai nhận có quan hệ với L. Và kết quả giám định Bạo là cha của cháu T.

Trong quá trình điều tra ông Sơn không thừa nhận có quan hệ tình dục với em L., ông chỉ khai có mua vé số của L. vài lần. Do thường nhậu vào buổi trưa nên ông thuê nhà trọ nghỉ cho tỉnh rượu vì sợ về nhà vợ cằn nhằn. Những lần ông Sơn ngủ ở nhà trọ L. có vào bán vé số. Trong khi đó, L. khai có quan hệ với ông Sơn nhiều lần. Người quản lý nhà trọ cho biết có thấy L. vào phòng có ông Sơn ở, ngoài ra không biết gì thêm.

Kết luận điều tra nhấn mạnh: “Lời khai gian dối của bị can Sơn nhằm mục đích chối tội, không thành khẩn nhìn nhận hành vi sai phạm của bản thân. Vì nội quy nhà trọ không cho người bán vé số vào... Còn việc con của L. qua ba lần giám định, bị can Sơn không phải là cha. Điều này cho thấy ngoài quan hệ tình dục với bị can Sơn, L. còn quan hệ với người khác. Trước cơ quan CSĐT, L. chưa thành khẩn khai báo rõ. Để xác định ai là cha thật sự của bé T., cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ ở vụ án khác”.

Bất ngờ chuyển sang kết án dâm ô

khong phai tac gia bao thai van la bi can
Nhiều người tham dự phiên tòa (ảnh: N.Đ).

Sau nhiều lần mở phiên tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vì có nhiều vấn đề chưa làm rõ, đến tháng 9/2016, TAND huyện An Phú, An Giang đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Sơn một năm tù về tội Dâm ô trẻ em, Nguyễn Văn Bạo một năm tù về tội Giao cấu trẻ em..

Cũng trong phiên xét xử này, phần luận tội, VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Sơn là 3-4 năm tù. Điều bất ngờ là sau khi nghị án, HĐXX đã chuyển tội danh đối với bị cáo Sơn từ giao cấu với trẻ em sang dâm ô với trẻ em (tội nhẹ hơn).

HĐXX cho rằng qua tranh tụng, không đủ chứng cứ chứng minh bị can Sơn giao cấu như cáo trạng đã truy tố nhưng có căn cứ bị cáo Sơn phạm tội dâm ô với trẻ em nên tuyên án như trên.

Sau đó bị cáo Sơn tiếp tục kháng cáo một mức kêu oan. Đại diện gia đình bị hại kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, VKSND huyện An Phú kháng nghị tăng hình phạt đối với bị cáo Sơn.

Tại phiên xử lần này, ngoài LS Huỳnh Phước Hiệp bào chữa cho bị cáo Sơn ở các phiên xử sơ thẩm, các LS Nguyễn Văn Quynh, Phạm Công Út, Phương Văn Thêm, Nguyễn Đình Thuận, Cao Thế Luận, Phạm Thị Hòa cũng tham gia tranh tụng bào chữa cho bị cáo Sơn.

Tại phần thủ tục, LS Hiệp đề nghị tòa triệu tập các nhân chứng, một số người liên quan đã vắng mặt trong phiên tòa sơ thẩm và hôm nay tiếp tục vắng mặt mà tòa vẫn xét xử là chưa khách quan.

LS Quynh đề nghị triệu tập thậm chí áp giải những người có liên quan, nhân chứng. LS Thêm cũng đề nghị hoãn phiên tòa bởi người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị hại đã vắng mặt tại tòa.

Trong phần tranh luận các luật sư cho rằng cáo trạng căn cứ vào lời khai của người bị hại, lời khai người làm chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan; biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản xem xét dấu vết trên thân thể bị cáo để kết tội bị cáo. Tuy nhiên, các ghi nhận trong ba biên bản khám nghiệm hiện trường tại nhà bị cáo… lại không phù hợp với lời khai của người bị hại và người quản lý nhà trọ.

Trước những luận cứ bào chữa của LS Hiệp, tòa đã không cột được tội giao cấu với trẻ em đối với bị cáo Sơn nhưng tòa lại bất ngờ chuyển sang kết án bị cáo này tội dâm ô với trẻ em.

Ngoài ra, tại các phiên xử lần trước, LS Hiệp yêu cầu đưa các ông C. (công tác trong ngành kiểm sát huyện An Phú), ông V. và ông Đ. (công tác tại Công an huyện An Phú) vào vụ án để xem xét với vai trò người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. HĐXX cho rằng tại phiên tòa lần này LS Hiệp không đề nghị nữa nên HĐXX không xem xét

Liên quan tới vụ án này lãnh đạo VKSND Tối cao, Ban Nội chính Trung ương đã yêu cầu các cơ quan tố tụng tỉnh An Giang chỉ đạo làm rõ để tránh oan sai, bỏ lọt tội.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhà đầu tư giảm cắt lỗ bất động sản
Dat Xanh Services cho biết trong quý III, tình trạng bán cắt lỗ bất động sản nhà ở thứ cấp đã giảm mạnh.