Không phải tiền, đây là 2 thứ mà tỷ phú Warren Buffett luôn giữ trong ví

Tỷ phú Warren Buffett luôn giữ ảnh của con cháu và tờ 50 USD để lấy may trong ví, điều này khác với mọi người.

Tỷ phú Warren Buffett là nhà đầu tư huyền thoại và đang giàu thứ tư trên thế giới sở hữu khối tài sản 73 tỷ USD. Nhưng có những điều mà mọi người sẽ bất ngờ khi biết về cuộc sống của ông.

CNBC cho hay, khi được hỏi giữ thứ gì trong ví của mình, tỷ phú Buffett tiết lộ có 2 thứ ông không bao giờ bỏ ra khỏi ví. Đó là hình ảnh con cháu, con cái và tờ 50 USD để làm may.

Theo CNBC, trong quá khứ, Buffett từng giữ trong ví tờ 100 USD, thẻ ăn miễn phí tại bất cứ cửa hàng ăn nhanh McDonald's nào ở quê nhà Omaha và một thẻ American Express phát hành từ năm 1964.

khong phai tien day la 2 thu ma ty phu warrent buffett luon giu trong vi

Trong văn phòng của mình, Buffett giữ lại bàn làm việc của cha từng sử dụng. Đó dường như là sự nhắc nhở để ông nhớ về người cha tuyệt vời của mình.

Trên tường trong phòng làm việc, Warren Buffett còn đóng khung các bài báo cũ của New York Times và chứng chỉ khóa học Dale Carnegie.

Trong đó các bài báo cũ đề cập đến cuộc "Hoảng loạn 1907" và "Đại khủng hoảng". Đó được xem như là lời cảnh báo cho ông trong việc bỏ tiền ra đầu tư. Ông quan niệm điều gì cũng có thể xảy ra nên tất cả sẽ giúp ông sáng suốt hơn.

Còn chứng chỉ khóa học Dale Carnegie ông nhận được sau khi tham gia khóa học kỹ năng thuyết trình trước đám đông. Đây là khóa học kỹ năng duy nhất mà ông tham gia do thường lo lắng khi đứng trước đám đông.

Warren Buffett từng chia sẻ với BBC, khi còn học phổ thông và đại học, ông rất sợ phải nói trước đám đông và chưa bao giờ làm được. Chứng chỉ được đặt trong phòng làm việc vì nó đã thay đổi cuộc đời bản thân ông. Chính tỷ phú này thừa nhận, giao tiếp hiệu quả sẽ tăng sự chuyên nghiệp.

Văn phòng giản dị

Trong khu văn phòng của ông có dòng chữ "Invest like a champion today" (Hôm nay, đầu tư nhà vô địch". Câu nói này được lấy cảm hứng từ dòng khẩu hiệu "Play like a champion, today (Hôm nay, hãy chơi như nhà vô địch) trên phòng giữ đồ của đội bóng bầu dục Notre Dame.

Các nhân viên của tập đoàn Berkshire Hathaway sẽ chạm tay vào tấm biển này như đội bóng Notre Dame chạm vào dòng khẩu hiệu trên.

Thậm chí, chỗ làm việc của ông không có máy tính cá nhân. Ngoài chiếc điện thoại thì còn lại đều là giấy tờ để ông ghi chép và lưu lại mọi thứ. Ông cũng lưu giữ tấm Huân chương Tự do của ông Obama trao tặng hồi năm 2010 trong văn phòng, quả bóng chày có chữ ký của các ngôi sao như Ted Williams, Joe Dmaggio cũng được đặt ở nơi trang trọng.

Đặc biệt, trong phòng làm việc của ông có hình ảnh cha ông khi chạy đua vào Quốc hội Mỹ cách đây hơn 65 năm.

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.