Không quan tâm đến việc bồi thường, khách hàng tuyên bố sẽ kiện Con Cưng ra toà

Không bằng lòng với những giải thích từ phía Con Cưng, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh tuyên bố sẽ khởi kiện doanh nghiệp này ra toà.
 

Liên quan đến vụ việc sản phẩm của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) bị khách hàng tố thay đổi tem nhãn để đánh lừa người tiêu dùng, ngày 23/7, ông Trương Đình Công Vĩnh (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) cho biết, ông sẽ khởi kiện Con Cưng ra toà.

“Tôi không quan tâm đến vấn đề bồi thường, điều mà tôi quan tâm là chất lượng về sản phẩm của Công ty Cổ phần Con Cưng.

Cần phải làm rõ nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm mà Con Cưng đã nhập về và bán cho người tiêu dùng Việt Nam.

Quy trình kiểm tra sản phẩm của doanh nghiệp này thực sự có được thực hiện chặt chẽ hay không? Sản phẩm đã thật sự hoàn thiện hay chưa khi đưa ra thị trường”, ông Vĩnh cho biết.

khong quan tam den viec boi thuong khach hang tuyen bo se kien con cung ra toa
Khách hàng sẽ kiện Con Cưng ra toà vì hành vi gian dối trong kinh doanh.

Cũng theo ông Vĩnh, hiện phía Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương đã tiếp nhận đơn phản ánh của ông và đang triển khai vào cuộc kiểm tra, xử lý về vấn đề này.

Trước đó, chiều 22/7, Tổ công tác 334 (Bộ Công Thương) phối hợp với Chi cục quản lý thị trường (QLTT) TP HCM đã đồng loạt đi kiểm tra một số cửa hàng của hệ thống siêu thị bán đồ bầu, trẻ em thương hiệu Con Cưng tại TP HCM.

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra tại 3 cửa hàng siêu thị của Con Cưng nằm ở 3 địa chỉ gồm: số 833-835 Hồng Bàng (quận 6); 78 Tôn Thất Tùng (quận 1); 424 Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3).

Tại buổi kiểm tra, cơ quan chức năng đã kiểm tra từng mẫu sản phẩm có trong cửa hàng, từ quần áo, giày dép, đồ chơi đến mỹ phẩm, thực phẩm, hoá mỹ phẩm...

Cán bộ Quản lý thị trường đã tiến hành thống kê mã tem nhãn của từng sản phẩm, sau đó đối chiếu với các sổ sách, hóa đơn chứng từ tại cửa hàng xem có khớp với nhau không.

Đoàn kiểm tra cũng tập trung đối chiếu các sản phẩm, truy nguồn gốc xuất xứ, chất lượng... để làm rõ nghi vấn về sản phẩm của Con Cưng bị cắt và thay thế tem nhãn ngoại.

Theo quan sát tại buổi kiểm tra, nhãn mác của một số sản phẩm, thay vì gắn trực tiếp vào quần áo, thì chỉ được gắn vào chiếc móc treo.

"Bây giờ mà cắt cái nhãn ở móc áo này đi thì coi như không liên quan", một cán bộ QLTT nói. Một số sản phẩm kem chống rạn cho bà bầu, có tem nhãn tên công ty sản xuất này dán đè lên tên công ty sản xuất khác in phía trong.

Ông Trần Hùng, Cục phó Quản lý Thị trường, tổ trưởng Tổ công tác 334 cho biết, lãnh đạo Bộ Công Thương sẽ kiểm tra hệ thống Con Cưng trên cả nước.

Bước đầu, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra làm rõ nguồn gốc xuất xứ, gian lận thương mại… Đặc biệt là những sản phẩm dành cho cho mẹ và bé thì phải kiểm tra kỹ về sản phẩm.

"Căn cứ vào các quy định pháp luật thì thấy các sản phẩm ở đây có một số nghi vấn về nhãn mác nguồn gốc xuất xứ, cái này sẽ phải kiểm tra rõ.

Chúng tôi sẽ đấu tranh mạnh mẽ với các doanh nghiệp kinh doanh không lành mạnh và lừa dối khách hàng. Các doanh nghiệp có lượng sản phẩm tung ra thị trường lớn thì cần phải kiểm tra chặt chẽ hơn nữa để tránh gây thiệt hại cho người dân”, ông Hùng thông tin.

khong quan tam den viec boi thuong khach hang tuyen bo se kien con cung ra toa Giới luật sư phân tích hành vi 'treo đầu dê, bán thịt chó' của Con Cưng

Mặc dù chưa có kết luận về vụ việc "treo đầu dê bán thịt chó" của Con Cưng, nhưng giới luật sư cho rằng, Con ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.