Cục Phó Quản lý thị trường: Vụ Khải Silk sẽ không chìm xuồng

Ông Trần Hùng, Cục Phó Cục Quản lý thị trường cho biết, vụ Khai Silk các cơ quan chức năng đang làm việc để khởi tố, sẽ sớm có kết quả, không chìm xuồng.

Chiều 2/8, tại Bộ Công thương, Cục Quản lý thị trường đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

cuc pho quan ly thi truong vu khai silk se khong chim xuong
Chiều 2/8, tại Bộ Công thương, Cục Quản lý thị trường đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 (Ảnh: Công Phương).

Chia sẻ với chúng tôi bên lề hội nghị, ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho biết: “Với chức năng của Cục Quản lý thị trường là kiểm tra kiểm soát hàng hóa lưu thông trên thị trường, chúng tôi đã làm hết sức cố gắng, thế nhưng thẩm quyền hạn chế”.

Ông Trần Hùng thừa nhận, hiện nay, cái gì cũng có thể làm giả. Vừa qua, một loạt hàng hóa bị phát hiện không rõ nguồn gốc xuất xứ như vụ phân bón Thuận Phong, vụ công ty TS sản xuất mỹ phẩm giả, vụ Khải Silk đã khiến cho người tiêu dùng mất lòng tin.

Theo ông Hùng, cần phải lập lại trật tự quản lý thị trường trong mỗi lĩnh vực như phân bón, thực phẩm chức năng, thuốc, mỹ phẩm.

cuc pho quan ly thi truong vu khai silk se khong chim xuong
Ông Trần Hùng, Cục Phó Cục Quản lý thị trường cho biết, hàng giả liên quan đến sức khỏe, tính mạng của người dân thì sẽ kiên quyết xử lý (Ảnh: Công Phương).

Hiện nay, Bộ trưởng Bộ Công thương đã phê duyệt kế hoạch thành lập tổ công tác 334 để xử lý tình huống. Thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia và đặc biệt là trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Công thương.

Sau khi được thành lập, Tổ công tác 334 đã phối hợp tốt, được dư luận và nhân dân cả nước đồng thuận.

“Trong đó, vụ thuốc ung thư Vinaca nghiêm trọng như vậy mà cơ quan chức năng chỉ xử phạt 44 triệu đồng là không thể chấp nhận. Quá bức xúc, chúng tôi quyết định xuống phối hợp với công an Hải Phòng rút hồ sơ, và quả nhiên là chúng tôi phối hợp tốt và khởi tố ngay trong 10 ngày.

Điều đó nói lên con người, tinh thần trách nhiệm và phải thông qua phương tiện truyền thông báo đài để cho cả nước biết. Đồng thời, để cho các cấp lãnh đạo biết để chỉ đạo, không thể để cho những vụ như vậy chìm xuồng được”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cho hay, cũng như vụ Khai Silk các cơ quan chức năng đang làm việc để khởi tố, sẽ sớm có kết quả, không chìm xuồng được.

“Cũng như một số vụ việc về mỹ phẩm, các vụ án giả về hình thức, liên quan đến sức khỏe, tính mạng của người dân, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống an sinh của người dân thì chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý.

Trong thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường sẽ thành lập ngành dọc từ Trung Ương đến địa phương, chúng tôi sẽ có điều kiện tốt hơn, hi vọng từng bước sẽ đẩy lùi vấn nạn hàng giả”, ông Hùng chia sẻ.

Theo báo cáo của Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), trong 6 tháng đầu năm 2018, lực lượng Quản lý thị trường cả nước kiểm tra 79.284 vụ; phát hiện, xử lý 52.147 vụ vi phạm, với tổng số thu nộp ngân sách 282,4 tỉ đồng.

Trong đó, có những lĩnh vực mặt hàng đạt kết quả cao, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính.

Về lĩnh vực an toàn thực phẩm, lực lượng Quản lý thị trường đã xử lý 4.663 vụ vi phạm; xử phạt 11,2 tỉ đồng, trị giá tang vật thu giữ trên 8,9 tỉ đồng.

Về mặt hàng phân bón, lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra 728 vụ; phát hiện, xử lý 367 vụ vi phạm; Xử phạt vi phạm hành chính trên 2,6 tỉ đồng; buộc tái chế gần 42 tấn phân bón có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng…

Về buôn bán, vận chuyển thuốc lá lậu, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra trên 4.908 lượt; phát hiện, xử lý 2.342 vụ vi phạm, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 8,9 tỉ đồng. Tịch thu gần 390 nghìn bao thuốc lá các loại, thu giữ 7 xe ô tô, 89 xe máy, 5 phương tiện khác và chuyển cơ quan công an 16 vụ.

Về mặt hàng xăng dầu, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra 1.412 lượt; phát hiện, xử lý 722 vụ vi phạm; xử phạt vi phạm hành chính trên 5,1tỉ đồng.

Tịch thu 28 cột đo xăng dầu (cột đôi), 28 chứng chỉ kiểm định phương tiện đo; Tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh 13 cửa hàng kinh doanh xăng dầu vi phạm, đình chỉ hoạt động 10 cửa hàng...

Về mặt hàng khí dầu mỏ hoá lỏng (LPG), lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra 1.600 lượt; phát hiện, xử lý 482 vụ; xử phạt vi phạm hành chính gần 4 tỉ đồng.Thu giữ 2.204 bình LPG 12 kg, 17.354 chai LPG mini...

cuc pho quan ly thi truong vu khai silk se khong chim xuong Con Cưng lý giải vì sao rút treo thưởng 1 tỉ đồng cho khách hàng phát hiện hàng không chính hãng

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Con Cưng đã có văn bản gửi Bộ Công thương về việc xin rút đề xuất treo giải ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.