Cục Quản lý thị trường yêu cầu làm rõ vụ sản phẩm của Con Cưng có dấu hiệu cắt tem nhãn, gắn mác ngoại

Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Quản lý thị trường các địa phương tiến hành kiểm tra, làm rõ thông tin khách hàng phản ánh sản phẩm của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) bị cắt tem nhãn, gắn mác ngoại. Có dấu hiệu lừa người tiêu dùng.
 

Ngày 21/7, ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin mà các cơ quan báo chí phản ánh về việc sản phẩm của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) bị cắt tem nhãn, gắn mác ngoại, có dấu hiệu lừa người tiêu dùng. Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường các địa phương kiểm tra để làm rõ.

Cũng liên quan đến vụ việc này, Cục Quản lý lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cũng cho hay, đơn vị này vẫn chưa nắm rõ thực hư vụ việc ra sao. Tuy nhiên, qua phản ánh của báo chí, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng sẽ thu thập thông tin độc lập để có hướng chỉ đạo và làm rõ vụ việc, ngay cả khi người tiêu dùng chưa gửi đơn phản ánh đến Cục.

cuc quan ly thi truong yeu cau lam ro vu san pham cua con cung co dau hieu cat tem nhan gan mac ngoai
Một cửa hàng Con Cưng tại TP.HCM. (Ảnh: Văn Dũng)

Như tin đã đưa, anh Trương Đình Công Vĩnh (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) phản ánh đến các cơ quan thông tấn, báo chí cùng nhiều cơ quan khác về việc sản phẩm quần áo trẻ em của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) bị cắt tem nhãn, gắn mác ngoại.

Cụ thể, vào chiều 22/5, anh Vĩnh đến cửa hàng Con Cưng tại số 788 Âu Cơ, phường 14, quận Tân Bình (TP HCM) để mua hàng cho con với tổng giá trị hoá đơn gần 1,5 triệu đồng. Trong đó có bộ quần áo thun bé gái dài trị giá 329.000 đồng.

Khi mang sản phẩm về nhà thì anh Vĩnh phát hiện bộ quần áo thun dành cho bé gái mà anh vừa mua có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem mác CF (Con Cưng Fashion) được ghi xuất xứ là Made in Thailand.

cuc quan ly thi truong yeu cau lam ro vu san pham cua con cung co dau hieu cat tem nhan gan mac ngoai
Tem nhãn của bộ quần áo có dấu hiệu bị cắt và thay thế bằng tem nhãn khác. (Ảnh: NVCC)

Lo ngại sản phẩm mình mua đã bị cắt tem nhãn rồi thay thế bằng tem nhãn có xuất xứ từ nước ngoài để lừa dối người tiêu dùng, anh Vĩnh đã mang sản phẩm đến Con Cưng và yêu cầu làm rõ sự việc.

Ngày 30/5 là buổi làm việc đầu tiên giữa khách hàng và Công ty Con Cưng. Nội dung trong biên bản khiếu nại thể hiện: Khách hàng khiếu nại về sản phẩm bộ thun bé gái dài tay CF G127011 (NB, màu hồng) có dấu hiệu cắt tem nhãn hàng hóa và thay thế bằng tem nhãn CF.

Phía Công ty Con Cưng khẳng định sẽ làm việc và có phản hồi chính xác về vụ việc với nhà cung cấp tại Thái Lan và trả lời cho khác hàng vào ngày 6/6/2018.

Tuy nhiên, tại biên bản làm việc ngày 6/6/2018 không có phản hồi của Con Cưng về nội dung khách hàng khiếu nại “cắt tem nhãn hàng hóa và thay thế bằng tem nhãn CF”.

Tại buổi làm việc này, anh Vĩnh đã đưa ra các yêu cầu bổ sung thống kê về số lượng hàng hoá nhập về có vấn đề tem nhãn, số lượng hàng hoá bị lỗi là bao nhiêu? Thu hồi hàng đã tiêu thụ và còn tồn kho, thống kê phản ứng của khách hàng về sản phẩm? Và email xin lỗi khách hàng Trương Đình Công Vĩnh.

Đại diện Công ty Cổ phần Con Cưng đồng ý với các yêu cầu của anh Vĩnh và thừa nhận sản phẩm đã có dấu hiệu bị cắt tem nhãn cũ và thay tem nhãn mới.

Đại diện của Con Cưng nói rằng sự việc xảy ra đối với anh Vĩnh là sự cố rất đáng tiếc và doanh nghiệp này đã thu hồi khoảng 4.000 sản phẩm trong tổng số 9.000 sản phẩm cùng lô hàng này. Hiện vẫn chưa có con số thống kê cụ thể về việc có bao nhiêu sản phẩm lỗi và bao nhiêu sản phẩm không lỗi vì bộ phận kho chưa có báo cáo.

cuc quan ly thi truong yeu cau lam ro vu san pham cua con cung co dau hieu cat tem nhan gan mac ngoai Sản phẩm của Con Cưng bị ‘tố’ cắt tem nhãn, gắn mác ngoại

Khách hàng mua sản phẩm tại cửa hàng Con Cưng thì phát hiện tem nhãn trên quần áo đã có dấu hiệu bị cắt và ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.