Vừa qua, anh Trương Đình Vĩnh (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) phản ánh đén các cơ quan thông tấn, báo chí cùng nhiều cơ quan khác về việc sản phẩm quần áo trẻ em của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) bị cắt tem nhãn, gắn mác ngoại.
Bộ quần áo thun bé gái dài trị giá 329.000 đồng của khách hàng mua về bị lỗi. (Ảnh: NVCC) |
Cụ thể, vào chiều 22/5, anh Vĩnh đến cửa hàng Con Cưng tại số 788 Âu Cơ, phường 14, quận Tân Bình (TP HCM) để mua hàng cho con với tổng giá trị hoá đơn gần 1,5 triệu đồng. Trong đó có bộ quần áo thun bé gái dài trị giá 329.000 đồng.
Khi mang sản phẩm về nhà thì anh Vĩnh phát hiện bộ quần áo thun dành cho bé gái mà anh vừa mua có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem mác CF (Con Cưng Fashion) được ghi xuất xứ là Made in Thailand.
Tem nhãn của bộ quần áo có dấu hiệu bị cắt và thay thế bằng tem nhãn khác. (Ảnh: NVCC) |
Lo ngại sản phẩm mình mua đã bị cắt tem nhãn rồi thay thế bằng tem nhãn có xuất xứ từ nước ngoài để lừa dối người tiêu dùng, anh Vĩnh đã mang sản phẩm đến Con Cưng và yêu cầu làm rõ sự việc.
Sau khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng là anh Vĩnh, Con Cưng đã thu hồi lại sản phẩm nghi bị lỗi và các sản phẩm nằm cùng lô hàng tại cửa hàng. Đồng thời, Con Cưng cam kết sẽ kiểm tra và gửi trả lại hàng bị lỗi cho nhà cung cấp.
“Giá thành của sản phẩm con cưng không hề rẻ và tôi cần được biết nguyên liệu họ nhập từ đâu để làm ra sản phẩm và các sản phẩm này liệu có an toàn cho trẻ em hay không? Trước đây thương hiệu Khaisilk cũng từng cắt tem nhãn xuất xứ sản phẩm rồi thay thế bằng tem nhãn Made in Viet Nam để lừa dối người tiêu dùng suốt thời gian dài nên tôi cảm thấy lo ngại khi sản phẩm của Con Cưng cũng có dấu hiệu tương tự”, anh Vĩnh cho hay.
Giá thành sản phẩm của Con Cưng không hề rẻ, khi phát hiện tem nhãn trên quần áo đã có dấu hiệu bị cắt và gắn tem nhãn khác khiến khách hàng cảm thấy lo ngại về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp này. (Ảnh:NVCC) |
Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Hồng Liễu, Trưởng bộ phận Pháp lý Hành chính của Con Cưng cho biết, phía Con Cưng đã tiếp nhận phản ánh cũng như sản phẩm từ khách hàng.
Bà Liễu giải thích rằng, nhà cung cấp sản phẩm cho Con Cưng bị lỗi đến từ Thái Lan. Giữa Con Cưng và nhà cung cấp này đã hợp tác với nhau từ năm 2016.
Bà Liễu cũng giải thích thêm, theo quy trình, phía Con Cưng sẽ đưa cho nhà cung cấp mẫu mã thiết kế và chất liệu mong muốn. Sau đó, Con Cưng sẽ tiến hành duyệt mẫu. Nếu đạt, nhà cung cấp sẽ sản xuất hàng loạt và gắn nhãn hiệu Con Cưng vào sản phẩm và đưa về Việt Nam để bán ra thị trường.
Phía Con Cưng cùng cho biết rằng họ sẽ làm việc lại với bên đơn vị cung cấp sản phẩm để tìm hiểu nguồn gốc của nguyên liệu.
Con Cưng có tất cả 311 cửa hàng siêu thị trên toàn quốc. (Ảnh: Văn Dũng) |
Đại diện của Con Cưng nói rằng sự việc xảy ra đối với anh Vĩnh là sự cố rất đáng tiếc và doanh nghiệp này đã thu hồi khoảng 4.000 sản phẩm trong tổng số 9.000 sản phẩm cùng lô hàng này. Hiện vẫn chưa có con số thống kê cụ thể về việc có bao nhiêu sản phẩm lỗi và bao nhiêu sản phẩm không lỗi vì bộ phận kho chưa có báo cáo.
Theo tìm hiểu, Con Cưng là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm quần áo, tã, sữa, thực phẩm, đồ dùng và đồ chơi cho trẻ em, phụ nữ có thai.
Con Cưng có tất cả 311 cửa hàng siêu thị trên toàn quốc. Tại TP HCM, có 105 cửa hàng của Con Cưng.
Ông chủ Khaisilk thừa nhận bán khăn 'made in China' và cúi đầu xin lỗi
Ông chủ thương hiệu Khaisilk - doanh nhân Hoàng Khải, đã nói lời xin lỗi khách sau những ngày lùm xùm bị khách hàng tố ... |