Sau Thế Giới Di Động, đến lượt Con Cưng lộ thông tin, FPT Shop cũng nằm trong danh sách?

Vài ngày sau vụ việc Thế Giới Di Động bị lộ thông tin của khoảng 5 triệu khách hàng, trên diễn đàn Raidforums tiếp tục có hacker tung ra tệp tin được cho là dữ liệu của Con Cưng.

Chiều 10/11, trên diễn đàn Raidforums thành viên có tên herasvn đã đăng tải file thông tin và giới thiệu đây là database (dữ liệu) của Con Cưng. Hacker này cho biết đây chỉ lần một phần trong tệp dữ liệu.

sau the gioi di dong den luot con cung lo thong tin fpt shop cung nam trong danh sach

Loạt thông tin mà hacker này tải lên được cho là dữ liệu khách hàng của Con Cưng.

Dựa theo những thông tin mà hacker này công bố thì nhiều khả năng những thông tin này bị lộ từ năm 2017 gồm tên đầy đủ, sốc chứng minh thư, ngày cấp, và các thông tin khác.

Khác với vụ việc của Thế Giới Di Động khi hacker cho tải miễn phí thì lần này người dùng muốn tải được thông tệp thông tin này sẽ mất một khoản phí. Hacker cho biết đây mới chỉ là một phần của tệp dữ liệu.

Ngoài ra FPTShop.com.vn cũng đang bị đe doạ bởi người này cho biết đang nắm giữ database của FPT và sẽ bán cho ai trả giá tốt.

Trước đó, một thành viên của diễn đàn RaidForums đã đăng tải thông tin được cho là của hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động. Thành viên này không công bố cách thức mà anh ta có được dữ liệu này. Chỉ biết rằng, những thông tin được anh công khai upload lên các trang chia sẻ tập tin mà mọi người dùng đều có thể tải về và sử dụng.

Những thông tin này bao gồm lịch sử giao dịch, thời gian giao dịch, số thẻ (đã bị ẩn vài chữ số), số tiền, phí và nhiều thông tin liên quan như địa chỉ email. Có thể thấy đây hầu hết đều là các thông tin nhạy cảm, các chuyên gia đã nhanh chóng đưa ra khuyến cáo người dùng nên đổi mật khẩu email và tạm khóa thẻ để đảm bảo an toàn.

Ngân hàng Nhà nước cho biết tới thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp khách hàng của ngân hàng có liên quan trong vụ việc này bị lộ lọt thông tin thẻ, cũng như bị khai thác, lợi dụng chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

sau the gioi di dong den luot con cung lo thong tin fpt shop cung nam trong danh sach Ngân hàng Nhà nước lên tiếng vụ nghi lộ thông tin 5 triệu khách hàng ở Thế Giới Di Động

Ngân hàng Nhà nước cho biết tới thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp khách hàng của ngân hàng có liên quan trong vụ ...

sau the gioi di dong den luot con cung lo thong tin fpt shop cung nam trong danh sach Vụ rò rỉ thông tin của Thế giới Di động: Cảnh báo mã độc kèm theo tập tin bị phát tán

Lợi dụng tâm lý khách hàng muốn kiểm tra thông tin có bị rò rỉ từ thông tin của Thế giới Di động hay không, ...

sau the gioi di dong den luot con cung lo thong tin fpt shop cung nam trong danh sach Cục ATTT điều tra nghi vấn lộ dữ liệu khách hàng Thế giới di động

Trước đó, nhiều địa chỉ email, tài khoản thẻ ngân hàng nghi là của khách hàng Thế giới di động đã bị kẻ xấu tung ...

sau the gioi di dong den luot con cung lo thong tin fpt shop cung nam trong danh sach Vụ ‘31.000 thẻ ngân hàng bị lộ’: Liệu khách có mất tiền?

Không dễ lấy tiền từ ngân hàng của khách hàng nghi bị lộ thông tin tại Thế Giới Di Động.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.