Bách Hóa Xanh vẫn chưa có lời sau 4 năm, Thế Giới Di Động đổ thêm 3.000 tỉ đồng mở rộng kinh doanh

Thế Giới Di Động cho biết mục đích của việc tăng vốn cho Bách Hóa Xanh thêm 3.000 tỉ đồng nhằm phục vụ kế hoạch phát triển và mở rộng kinh doanh. CEO Thế Giới Di Động cho hay dự kiến đến năm 2021 chuỗi bán rau củ, thịt cá này sẽ có lời.

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ) vừa thông qua quyết định tăng thêm 3.000 tỉ đồng vốn điều lệ cho Công ty CP Thương mại Bách Hóa Xanh - công ty phụ trách kinh doanh bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng của Thế Giới Di Động hiện nay.

Thế Giới Di Động cũng quyết định tăng vốn cho Công ty CP Thế Giới Di Động - doanh nghiệp sở hữu chuỗi điện thoại thegioididong.com của tập đoàn thêm 800 tỉ đồng.

Bách Hóa Xanh vẫn chưa có lời sau 4 năm, Thế Giới Di Động đổ thêm 3.000 tỉ đồng mở rộng kinh doanh - Ảnh 1.

4 năm gia nhập thị trường, Bách Hóa Xanh vẫn chưa có lời. (Ảnh: Phúc Minh).

Mục đích của việc tăng vốn cho chuỗi bách hòa và chuỗi điện thoại nhằm phục vụ kế hoạch phát triển và mở rộng kinh doanh.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 vừa diễn ra, lãnh đạo Thế Giới Di Động  tiếp tục nhấn mạnh về tương lai của chuỗi Bách Hóa Xanh, và xem đây là động lực tăng trưởng trong tương lai bởi dư địa ngành để phát triển còn rất lớn trong khi thị trường điện máy, điện thoại sẽ bão hòa.

Tính đến cuối tháng 4, chuỗi Bách Hóa Xanh có tổng cộng 1.234 cửa hàng. Dù là "em út" trong hệ sinh thái nhưng Bách Hóa Xanh đã vượt mặt về số lượng điểm bán so với thegioididong.com và Điện Máy Xanh.

Ngoài ra, đóng góp doanh thu của chuỗi Bách Hóa Xanh trong 4 tháng đầu năm nay đã đạt khoảng 6.173 tỉ đồng, tương đương gần 17% vào cơ cấu doanh thu cho Thế Giới Di Động.  So với cùng kì năm ngoái, tốc độ tăng trưởng doanh thu của Bách Hóa Xanh đã tăng ấn tượng đến 167%.

Bách Hóa Xanh vẫn chưa có lời sau 4 năm, Thế Giới Di Động đổ thêm 3.000 tỉ đồng mở rộng kinh doanh - Ảnh 2.

Số lượng cửa hàng Bách Hóa Xanh đã vượt cả Điện Máy Xanh và điện thoại. (Đồ họa: Phúc Minh).

Tổng giám đốc Trần Kinh Doanh cho biết biên lãi gộp của Bách Hóa Xanh hiện nay khoảng 25%, nhưng chi phí cửa hàng ở mức 20%, cộng với chi phí của trung tâm phân phối tối đa khoảng 6%, thì tiền kiếm được vừa đủ bù đắp chi phí cửa hàng và trung tâm phân phối.

Vì vậy, chuỗi Bách Hóa Xanh chỉ có lời khi giải quyết được bài toán doanh thu và lãi gộp bắt buộc phải tăng trong thời gian tới. Do khó khăn hơn dự định nên năm nay, Thế Giới Di Động quyết định chọn cách đi chậm hơn để hoàn thành mục tiêu ban đầu.

Song song đó, nhà bán lẻ này cũng đẩy mạnh mô hình đi chợ hộ, bán hàng trực tuyến cho chuỗi Bách Hóa Xanh. Đây là mô hình mà Thế Giới Di Động vừa cho ra mắt trong đợt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng đã nhanh chóng ghi nhận đơn hàng tăng đột biến.

Cũng theo ông Trần Kinh Doanh, năm 2020 là sẽ mang Bách Hóa Xanh tấn công Đắk Lắk, Lâm Đồng, Khánh Hòa trở vào. Tập đoàn chưa có kế hoạch mở sang các tỉnh hay khu vực khác mà tập trung gia tăng số lượng tại các tỉnh đã có cửa hàng, hướng tới mục ti

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.