Vẫn chưa có kết luận cuối cùng vấn đề kinh doanh công ty cổ phần Con Cưng

Trong buổi họp báo, Bộ công thương cho biết, cho đến thời điểm hiện tại việc kết luận mới đến bước cuối cùng và Bộ sẽ thông báo trong thời gian tới.
 

Cụ thể, tại phiên họp, phía Bộ công thương cho biết về vấn đề tình hình kinh doanh hãng Con cưng trong kì họp trước cũng đã được trao đổi.

Theo đó qua các bước đầu kiêm tra, Bộ công thương đã thành lập tổ công tác thị trường và đã xác định được về cơ bản Con cưng đã chấp hành đúng quy định, quyền lợi, hồ sơ xuất nhập khẩu kinh doanh.

Tuy nhiên cũng đã phát hiện được vi phạm của hãng này như vi phạm về chương trình khuyến mại, về hoạt động của trang thương mại điện tử, và về ghi nhãn hàng hóa, từ đó Bộ công thương đã có xử phạt hành chính đối với nhãn hàng này với số tiền mặt là 250.000.000 đồng.

Ngoài ra Bộ công thương cũng chỉ đạo Cục quản lí thị trường yêu cầu phía công ty xử lý và khắc phục các vi phạm, sai phạm các sản phẩm trước khi đưa ra thi trường tiêu dùng.

Vào ngày 7/8, Bộ công thương đã thành lập tổ rà soát việc chấp hành công ty con cưng.

Kết quả bước đầu theo kế hoạc đến 30/8 phải hoàn thành tuy nhiên đây nhận thấy đây là việc cần xem xét nghiêm túc, thận trọng và phải đúng luật.

Cũng theo Bộ công thương, việc kết luận mới đến bước cuối cùng và Bộ sẽ thông báo trong thời gian tới.

van chua co ket luan cuoi cung van de kinh doanh cong ty co phan con cung
(Ảnh: Internet)

Trước đó, từ phản ánh của báo chí và khiếu nại của khách hàng về nhãn mác và xuất xứ sản phẩm của Công ty cổ phần Con Cưng, Bộ Công Thương đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Công ty cổ phần Con Cưng trong thời gian từ ngày 30/7/2018 đến ngày 10/8/2018.

Sau khi kiểm tra đối với 75 mẫu sản phẩm, hàng hóa và các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Con Cưng, Đoàn kiểm tra đưa ra kết luận: về cơ bản Con Cưng đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Đoàn kiểm tra cũng nhận thấy hồ sơ nhập khẩu của Công ty hợp lệ theo các quy định của pháp luật về thủ tục hàng hóa nhập khẩu.

Tuy nhiên, qua việc kiểm tra của các Chi cục QLTT đối với 192 vụ kiểm tra đã phát hiện một số hành vi không chấp hành đúng quy định của pháp luật của Công ty, cụ thể:

Công ty Con Cưng có vi phạm về nhãn hàng hóa được quy định tại các Điều 30, 31 Nghị định số 119/2017/NĐ-CP ngày 1/11/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Công ty có vi phạm về khuyến mại quy định tại Điều 48 Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với một số chương trình khuyến mại của Công ty.

Vi phạm quy định về thương mại điện tử tại các Điều 81, 82, 84 của Nghị định số 185/2013/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 124/2015/NĐ-CP ngày 19/11/2015 của Chính phủ đối với hoạt động của website thương mại điện tử bán hàng www.concung.com.

van chua co ket luan cuoi cung van de kinh doanh cong ty co phan con cung Con Cưng bị phạt 250 triệu vì 11 vi phạm

Theo Cục Quản lý thị trường, Công ty Con Cưng mắc 11 lỗi vi phạm và đã chủ động thu hồi sản phẩm lỗi, ghi ...

van chua co ket luan cuoi cung van de kinh doanh cong ty co phan con cung Chỉ đạo 2 bộ xử lý nghiêm các vấn đề sau kết luận vụ Con Cưng

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo Bộ Công Thương và Bộ Thông tin & Truyền thông xử lý nghiêm một số vấn đề ...

van chua co ket luan cuoi cung van de kinh doanh cong ty co phan con cung Ngày mai 31/8 sẽ công bố kết luận kiểm tra hoạt động công vụ của Cục Quản lý thị trường trong vụ Con Cưng

Thứ trưởng bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Theo kế hoạch ngày 31/8 sẽ có kết luận chính thức về việc vi phạm ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.