Bộ Công Thương nói thông tin '100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện' là bịa đặt

Bộ Công Thương khẳng định từ đầu năm 2020 đến nay, giá bán lẻ điện trong nước chưa có lần tăng. Thông tin: "100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện" lan truyền trên mạng xã hội là bịa đặt, không chính xác.

Tối 9/6, Bộ Công Thương phát đi thông báo cho biết vài ngày qua, trên một số website, mạng xã hội chia sẻ thông tin Bộ Công Thương có báo cáo khẳng định: "100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện".

Bộ Công Thương khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Bộ Công Thương nói thông tin '100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện' là bịa đặt - Ảnh 1.

Bộ Công Thương nói thông tin '100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện' là bịa đặt. (Ảnh: EVN).

Bộ cho biết từ đầu năm 2020 đến nay, giá bán lẻ điện trong nước chưa có bất cứ lần tăng nào. Tại phiên họp Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 21/4, Thủ tướng cũng đã chỉ đạo không xem xét điều chỉnh tăng giá điện trong cả năm 2020.

Thực tế, để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Bộ Công Thương đã đề xuất Thủ tướng xem xét, phê duyệt phương án giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong 3 tháng. 

Ngay sau khi Chính phủ đồng ý, Bộ đã hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các Sở Công Thương về việc giảm giá điện, giảm tiền điện này. 

"Hiện nay, Bộ Công Thương cũng đang thực hiện việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị điện lực thực hiện đúng các hướng dẫn về giảm giá điện, giảm tiền điện", Bộ Công Thương khẳng định.

Hồi tháng 3/2020, Bộ Công Thương lẫn EVN cũng từng lên tiếng phản bác thông tin nghi ngờ có điều chỉnh giá điện trong thời điểm dịch Covid-19. Cở quan quản lí và ngành điện nói rằng thông tin thất thiệt, giả mạo này gây hoang mang dư luận.

Thông tin thêm về nhu cầu sử dụng điện gần đây, Bộ Công Thương cho biết các tháng qua, khi thời tiết đã chuyển sang giai đoạn nắng nóng trên cả nước, Bộ chỉ đạo EVN và các Tổng công ty Điện lực giải quyết thắc mắc, khiếu nại của các khách hàng sử dụng điện. 

Theo đó, khi nhận được ý kiến của khách hàng thắc mắc hóa đơn tiền điện tăng cao, EVN và các Tổng công ty Điện lực trực tiếp giải đáp và công khai thông tin trên website chăm sóc khách hàng.

Ngành điện thực hiện tốt công tác ghi chỉ số công tơ; công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ và thông tin kịp thời đến khách hàng sử dụng điện. Tăng cường, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra và giải quyết các vụ việc về áp giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà.

Bộ  khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm bởi hiện cả nước đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện gia tăng cao, hóa đơn tiền điện thường tăng cao vào các tháng nắng nóng.

"Trường hợp các khách hàng sử dụng điện có ý kiến thắc mắc về hóa đơn tiền điện, khách hàng liên hệ tới các trung tâm Chăm sóc khách hàng hoặc website của các Tổng công ty điện lực và các Công ty Điện lực trên địa bàn để được kịp thời giải quyết", Bộ Công Thương khuyến cáo.

chọn