Kiến nghị giảm phí vì đường BOT xuống cấp ở Bình Định: Các chủ đầu tư nói gì?

Các chủ đầu tư đã lên tiếng sau khi Sở GTVT tỉnh Bình Định kiến nghị giảm phí qua ba trạm BOT, trong đó có hai trạm trên Quốc lộ 1.

Như đã đưa tin, ngày 4/9, Sở GTVT tỉnh Bình Định xác nhận, cơ quan này đã có văn bản kiến nghị đến Tổng cục Đường bộ đề nghị có ý kiến để Bộ GTVT nghiên cứu giảm mức phí qua 3 trạm BOT đặt trên địa bàn tỉnh này.

Đó là trạm BOT Bắc Bình Định, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định; trạm BOT Nam Bình Định, chủ đầu tư là Công ty TNHH đầu tư BOT Bình Định và trạm BOT QL 19, chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT 36.71.

ba tram bot o binh dinh dang cho y kien cua bo giao thong de giam phi
Trạm BOT Nam Bình Định nói việc giảm phí sẽ chờ ý kiến Bộ GTVT. Ảnh: Thăng Bình

Về vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Phồn, Trạm trưởng trạm BOT Nam Bình Định cho biết, đã nhận được những kiến nghị của Sở GTVT tỉnh Bình Định. Về việc giảm giá vé, trạm sẽ chờ ý kiến từ Bộ GTVT.

Về kiến nghị đối với đường QL 1 cần có giải pháp mở dải phân cách giữa tại 2 đầu trạm thu phí để người dân không có nhu cầu qua trạm được quay đầu xe trước trạm... thì trạm chưa thể mở dải phân cách được. Lý do ông Phôn đưa ra về an toàn giao thông không đảm bảo.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đăng Thuấn, Phó Giám đốc Công ty TNHH BOT 36.71 trả lời rằng, thời gian qua trạm cũng đã nhận được nhiều ý kiến của các tài xế việc đường hư hỏng nhưng vẫn mất phí qua trạm, công ty này đang xem xét và sẽ có ý kiến chính thức.

“Đường bị hư hỏng có nhiều nguyên nhân, xuất phát từ vật liệu, rồi mưa lũ kéo dài nhưng chúng tôi xử lý chưa triệt để. Về vấn đề này, qua lễ (2/9) chúng tôi sẽ hoàn thành việc sửa chữa”, ông Thuấn nói.

Ông Phan Thế Thịnh, Phó tổng giám đốc Công ty BOT Bắc Bình Định cũng xác nhận, đúng là đường BOT qua trạm hư hỏng, tuy nhiên có nhiều nguyên nhân khác nhau. Công ty này cũng đã sửa chữa để đường tốt hơn.

“Về việc giảm phí thì chúng tôi phải chờ ý kiến từ Bộ GTVT. Bộ có ý kiến thì chúng tôi thống nhất thôi!”, ông Thịnh cho hay.

Được biết, khoảng cách giữa 2 trạm BOT Bắc Bình Định và BOT Nam Bình Định trên QL1 nhỏ hơn 70 km. Trong quá trình khai thác, người dân không đồng ý vị trí đặt trạm, đường hư hỏng chậm khắc phục nhưng chủ đầu tư vẫn thu phí bình thường.

Chính vì vậy, các phương tiện trên địa bàn huyện An Lão, Hoài Ân và Hoài Nhơn đề nghị được giảm phí qua trạm BOT Bắc Bình Định; phương tiện trên địa bàn huyện Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước và thị xã An Nhơn được giảm phí qua trạm BOT Nam Bình Định, còn phương tiện ở địa bàn huyện Tây Sơn và Vĩnh Thạnh được giảm phí qua trạm BOT QL 19.

Cụ thể, vé quý đề nghị giảm 50%, vé tháng giảm 40%, vé lượt trong phạm vi cách trạm 3km giảm 20%.

ba tram bot o binh dinh dang cho y kien cua bo giao thong de giam phi Bình Định kiến nghị Bộ Giao thông giảm phí hai trạm BOT trên quốc lộ 1

Sở GTVT tỉnh Bình Định kiến nghị Bột GTVT giảm phí tại ba trạm BOT, trong đó có hai trạm trên quốc lộ 1 và ...

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.