'Kong ở Hồ Gươm': Sở Văn hóa Hà Nội nói gì?

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cho biết sẽ không đặt mô hình khỉ Kong ở khu vực Hồ Gươm.
kong o ho guom so van hoa ha noi noi gi 'Kong ở Hồ Gươm': Quảng bá hay quảng cáo?
kong o ho guom so van hoa ha noi noi gi Biết 'bún chả Obama', đạo diễn phim Kong muốn có 'cơm Jordan'
kong o ho guom so van hoa ha noi noi gi Tạm quên cảnh đẹp trong phim Kong, xem Top 10 điểm đến ấn tượng của Việt Nam
kong o ho guom so van hoa ha noi noi gi
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cho biết sẽ không đặt mô hình khỉ Kong ở khu vực Hồ Gươm. Ảnh: Thể thao Văn hóa

Đây là thông tin do Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội Trương Minh Tiến đưa ra tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều nay (14/3).

Cụ thể, theo ông Trương Minh Tiến, sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch có văn bản gửi UBND TP Hà Nội thì TP đã giao Sở, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất đặt mô hình "Kong ở Hồ Gươm".

Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã tham khảo ý kiến của một số nhà khoa học cho thấy việc đặt mô hình khỉ Kong tại khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tố quốc quyết sinh cũng như khu vực Hồ Gươm là không phù hợp.

Lý do đây là khu vực được Chính phủ xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt. Vì vậy, các hoạt động ở khu vực này cũng phải thận trọng, nghiên cứu xem xét kỹ càng, lấy ý kiến các nhà khoa học và phải báo cáo với Bộ VH-TT&DL qua Cục Di sản.

Sở cũng kiến nghị với UBND TP báo cáo với Bộ VH-TT&DL nên lắp đặt mô hình này tại các công viên, các rạp chiếu phim, trong đó, có Trung tâm chiếu phim quốc gia thì phù hợp hơn.

kong o ho guom so van hoa ha noi noi gi
Đề xuất đặt mô hình Kong ở Hồ Gươm gây nhiều ý kiến phản đối trong dư luận. Ảnh: Google

Trước đó, ngày 3/3, Bộ VH, TT&DL có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc dựng mô hình giới thiệu bộ phim quay tại Việt Nam. Cụ thể trong nội dung của công văn từ Bộ VHTTDL, đề nghị UBND thành phố Hà Nội hỗ trợ một số việc như:

"Tạo điều kiện dựng phối cảnh 3D cảnh bộ phim (hình ảnh kèm theo) tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm đế người dân Thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm và trải nghiệm những công nghệ chụp ảnh mới với mô hình và các trò chơi thú vị (công nghệ chụp ảnh ảo, vẽ hình logo phim, hỏi đáp vui).

Tại điểm này, có đặt bàn tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam và giới thiệu du lịch Hà Nội (do Sở Du lịch Hà Nội hỗ trợ cung cấp nội dung về Hà Nội). Thời gian dựng mô hình từ ngày 05.3.2017 đến ngày 05.4.2017.

Địa điểm được đề xuất: Vị trí phù hợp khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tố quốc quyết sinh (phố Đinh Tiên Hoàng, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm)".

Ngày 13/3, Chánh văn phòng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Thái Bình cho biết Bộ này không có ý định dựng mô hình 3D mà chỉ dự định "làm một tấm phông chiếu hình ảnh 3D bộ phim Kong: Skull Island".

Trao đổi với PV ngày 14/3, nhà "Hà Nội học" Nguyễn Ngọc Tiến cũng khẳng định việc đặt hình ảnh khỉ Kong ở khu vực Hồ Gươm là không phù hợp và cho rằng ý tưởng trên là quảo cáo cho phim chứ không phải quảng bá hình ảnh đất nước.

kong o ho guom so van hoa ha noi noi gi 'Kong ở Hồ Gươm': Quảng bá hay quảng cáo?

Nhà "Hà Nội học" Nguyễn Ngọc Tiến cho rằng ý tưởng "Kong ở Hồ Gươm" là quảng cáo, không phải quảng bá hình ảnh đất ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.