Kỷ luật Bí thư, Chủ tịch TP Đà Nẵng không ảnh hưởng APEC

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định việc kỷ luật Bí thư Thành ủy, Chủ tịch TP Đà Nẵng không ảnh hưởng đến APEC.
 
ky luat bi thu chu tich tp da nang khong anh huong apec
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định việc kỷ luật Bí thư Thành ủy, Chủ tịch TP Đà Nẵng không ảnh hưởng đến APEC.

Chiều 3/10, tại họp báo Chính phủ, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc kỷ luận Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ có ảnh hưởng gì đến Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 hay không.

Trả lời câu hỏi trên, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết: "Tinh thần của đồng chí Tổng Bí thư, quyết tâm của Bộ Chính trị và quyết tâm của Chính phủ là tất cả những vụ việc liên quan đến bức xúc dư luận, tiêu cực, tham nhũng đều xem xét xử lý rất nghiêm túc.

UBKT Trung ương đã họp phiên thứ 17, báo cáo Bộ Chính trị và có kết luận ban đầu liên quan đến Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Chúng tôi khẳng định việc kỷ luật Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng không ảnh hưởng gì đến việc diễn ra sự kiện APEC tháng 11 tới đây".

Bộ trưởng Dũng cho biết, đây là "sự kiện chính trị quan trọng, niềm vinh dự lớn.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết việc điều tra, xem xét, công bố kết luận kỷ luật đã được cơ quan chức năng công bố và hiện đang tiếp tục thực hiện quy trình tiếp theo.

Bộ trưởng cũng khẳng định Hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ diễn ra theo trình tự, suôn sẻ, đảm bảo tốt an ninh quốc phòng nơi diễn ra sự kiện.

ky luat bi thu chu tich tp da nang khong anh huong apec Vụ Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Sớm kiểm tra, đã không có hậu quả nặng nề

Về vụ kỷ luật Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, bà Nguyễn Thị Bích Ngà, Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nói, ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.