Ký ức về những hành khách trên máy bay Nga rơi ở Biển Đen

Toàn bộ hành khách và tổ bay trên chiếc Tu-154 đã thiệt mạng khi máy bay gặp nạn ở Biển Đen. Thảm kịch trở nên tội tệ hơn khi nhiều người trẻ qua đời, để lại vợ và những đứa con thơ.
ky uc ve nhung hanh khach tren may bay nga roi o bien den Ca sĩ đoàn văn công Nga thoát nạn vì hộ chiếu hết hạn
ky uc ve nhung hanh khach tren may bay nga roi o bien den Máy bay quân sự Nga rơi xuống Biển Đen: Loại trừ khả năng bị khủng bố
ky uc ve nhung hanh khach tren may bay nga roi o bien den
Aleksandr Shtuko, một nghệ sĩ thuộc đoàn văn công Alexandrov của Nga, thiệt mạng trong chuyến bay đến Syria. Ảnh: RT

Người phụ nữ tên Yulia Galkina đăng tải lên mạng xã hội VKontakte bức ảnh một người đàn ông trên máy bay cùng dòng bình luận: "Chàng trai của tôi, cuộc sống của tôi, tình yêu của tôi. Người tuyệt vời nhất trên Trái Đất này. Em đã luôn nói với anh như vậy. Hãy yên nghỉ nhé".

Theo RT, người đàn ông này là Aleksandr Shtuko, một nghệ sĩ thuộc đoàn văn công Alexandrov của Nga. Chàng trai là một trong 64 nghệ sĩ đang trên đường đến Syria để tham gia chương trình biểu diễn nghệ thuật mừng năm mới tại căn cứ không quân Nga.

Mẹ của Aleksandr, bà Nina Fedorovna Shtuko, nói bà đã không muốn con trai mình đi.

"Đó là chuyến đi duy nhất tôi nói con đừng đi. Tôi đã nài nỉ nó suốt cả tuần rằng đừng bay thời điểm này, bà nói.

Mô tả con trai là người đàn ông "tốt bụng, sống tình cảm và biết quan tâm người khác", bà Shtuko nói lần cuối cùng nhận được điện thoại của Aleksandr chỉ vài giờ trước khi thảm kịch xảy ra.

"Nó gọi tôi từ máy bay và nói sẽ hạ cánh lúc 5h sáng. Nó hứa sẽ gửi tin nhắn cho tôi. Tôi đã đợi đến giờ đó nhưng không nhận được gì hết. Tôi đành gọi cho con, nhưng điện thoại của nó ngoài vùng phủ sóng. Tôi không biết chuyện gì xảy ra cho đến khi con gái gọi tôi và nói chiếc máy bay đó gặp nạn", bà bồi hồi kể lại.

Bà Shtuko đồng thời bày tỏ niềm tiếc thương với các nạn nhân khác trên máy bay.

"Những con người hiền hòa nhất đã qua đời, các nhạc sĩ, ca sĩ không liên quan gì đến chiến tranh nhưng đã cất cao các ca khúc về lòng yêu nước bằng giọng ca tuyệt vời của mình", bà nói. "Họ là những người đáng kính trọng, đã quy tụ lại thành một nhóm trong nhiều năm, trở thành niềm tự hào của nước Nga và nay cả đoàn đều thiệt mạng".

ky uc ve nhung hanh khach tren may bay nga roi o bien den
Raliya Gilmanova và bạn trai Mikhail Vasin dự định tổ chức đám cưới thì chuyến bay gặp nạn. Ảnh: RT

Evgeny Bulochnikov, mgười bạn thân của một ca sĩ khác trong đoàn có mặt trên máy bay, nói rằng thảm kịch càng trở nên tội tệ hơn khi nhiều người trẻ qua đời, để lại vợ và những đứa con thơ.

Vợ của nghệ sĩ Dmitry Litvyakov chia sẻ những tin nhắn cuối cùng cô nhận được từ chồng trước chuyến bay định mệnh.

"Ngủ ngon nhé em yêu. Anh không biết chuyến bay sẽ kéo dài bao lâu", người đàn ông viết cho vợ, cô Valentina và cậu con trai nhỏ Matvey.

Trên chuyến bay đến Syria còn có những người phụ nữ là vũ công balê trong ban nhạc. Người thân và bạn bè của nạn nhân xấu số đã chia sẻ hình ảnh và những ký ức về người đã khuất. Một trong số đó là Raliya Gilmanova. Cô và người yêu Mikhail Vasin, cũng là một thành viên trong đoàn, đang chuẩn bị tổ chức lễ cưới.

Chiếc máy bay Tu-154 chở 92 người trên khoang biến mất khỏi màn hình radar không lâu sau khi cất cánh từ Sochi, Nga, sáng 25/12. Máy bay chở 92 người, trong đó có 84 hành khách, bao gồm phóng viên và nghệ sĩ đoàn văn công Aleksandrova, cùng 8 thành viên tổ bay. Các nghệ sĩ đang trên đường tới biểu diễn chương trình mừng năm mới tại căn cứ không quân Nga ở Latakia, Syria, thì máy bay rơi ở Biển Đen. Toàn bộ hành khách và tổ bay đều thiệt mạng.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.