Làm rõ vụ trẻ sơ sinh chết não sau sinh tại BVĐK Phúc Thọ

Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế Hà Nội xác minh và báo cáo thông tin trường hợp trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ, Hà Nội.
lam ro vu tre so sinh chet nao sau sinh tai bvdk phuc tho

Đồng thời Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế cần gặp gỡ, chia sẻ, động viên và thông tin trung thực, chính xác tới gia đình sản phụ và tới các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp thành phố đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ. Nếu có sai phạm về chuyên môn, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm.

Trước đó, thông tin vụ việc bé sơ sinh của sản phụ Nguyễn Thị Hồng (19 tuổi, ở Võng Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) vừa sinh ra đã bị chết não. Ông Nguyễn Duy Chinh (49 tuổi, bố sản phụ Hồng) cho biết, khoảng 4h30 sáng ngày 23/1, con gái ông đang mang thai được gần 39 tuần thì có dấu hiệu chuyển dạ và được gia đình đưa vào Bệnh viện Phúc Thọ để sinh con.

Khi vào viện, sản phụ Hồng đã bị vỡ ối, tử cung mở 4 phân và được đưa thẳng vào phòng đẻ. Tại đây, sản phụ Hồng được các bác sĩ cho biết, cả mẹ và con vẫn hoàn toàn bình thường và được theo dõi bằng máy monitor.

Do chị Hồng sinh con đầu lòng, thể trạng yếu (cao khoảng 1,4m, nặng 42kg) nên gia đình đề nghị bệnh viện cho mổ đẻ. Tuy nhiên, phía bệnh viện cho rằng chị Hồng sinh thường được nên tiếp tục để theo dõi. Sau khoảng hơn 6 tiếng theo dõi trong phòng đẻ, đến 12h30 phút cùng ngày chị Hồng đã sinh thường, cháu bé chào đời nặng 3,2kg.

Tuy nhiên, khi em bé vừa ra khỏi bụng mẹ sau quá trình chuyển dạ hơn 7 giờ đồng hồ (từ thời điểm sản phụ vỡ ối) đã không còn dấu hiệu của sự sống, các bác sĩ phải sử dụng biện pháp hồi sức rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Sau 3 ngày theo dõi, các bác sĩ cho biết em bé đã bị chết não, không thể cứu sống được. Phía gia đình cho rằng nguyên nhân khiến em bé sơ sinh tử vong là do bệnh viện tắc trách, còn đại diện lãnh đạo Bệnh viện đã xác nhận sự việc và cho biết đây là tai biến sản khoa không mong muốn còn nguyên nhân chính xác thì vẫn chưa thể trả lời.

lam ro vu tre so sinh chet nao sau sinh tai bvdk phuc tho Bé sơ sinh chào đời bị chết não, người nhà tố BVĐK Phúc Thọ tắc trách

Do chị Hồng có thể trạng yếu nên gia đình xin mổ, tuy nhiên BVĐK Phúc Thọ (Hà Nội) cho rằng sản phụ sinh thường ...

lam ro vu tre so sinh chet nao sau sinh tai bvdk phuc tho Thực hư thông tin bé trai 5 tháng tuổi bị chết não do mẹ ngủ quên đè tay lên con

Mới đây, cộng đồng mạng xã hội thương xót chia sẻ thông tin bé trai 5 tháng tuổi ở Hà Nội bị chết não, sống ...

lam ro vu tre so sinh chet nao sau sinh tai bvdk phuc tho Những thói quen xấu âm thầm 'giết chết' não từng ngày

Bộ não sẽ dần bị hủy hoại về chức năng, khiến trí nhớ “tụt dốc không phanh” nếu bạn có những thói quen xấu hàng ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.