Làm sao để biết iPhone 6s của mình nằm trong diện triệu hồi, thay pin?

Làm thế nào để biết iPhone 6s của mình bị lỗi pin và được Apple thay thế miễn phí?

iPhone 6s có lẽ là cái tên khá "nóng" những ngày gần đây khi Apple tuyên bố triệu hồi và thay pin mẫu máy này trên toàn cầu với số lượng lớn. Nóng máy, sập nguồn bất chợt là những dấu hiệu để nhận biết iPhone 6s của bạn bị lỗi. Tuy nhiên, không phải tất cả các mẫu iPhone 6s đều được Apple thay pin miễn phí.

Dù được đánh giá là phản ứng khá nhanh trước lỗi máy, nhưng Apple lại không đưa ra cách thức cụ thể để người dùng biết máy của họ có bị triệu hồi hay không. Thông tin hãng công nghệ này đưa ra chỉ là "những máy iPhone 6s được sản xuất trong giai đoạn tháng 9 - 10/2015" (bạn đọc xem thông báo chính thức tại đây)

iPhone 6s và 6s Plus (dưới).

Hiện tại, người dùng chỉ có 1 cách duy nhất để xác định máy lỗi: mang máy tới trung tâm bảo hành ủy quyền gần nhất của Apple.

Tuy vậy, trang tin 9to5Mac mới đây đã đưa ra một cách xác định khác. Apple, vốn sử dụng dãy serial number (số serie) để cung cấp những đặc tính của sản phẩm, vẫn để lại "dấu vết" ngày sản xuất ở đây.

Có 2 cách để tìm serial number:

- Ngay bên dưới, mặt sau của điện thoại (dưới biểu tượng chữ S)

- Trong phần Cài đặt (Settings), chọn General, About

Nếu kí tự thứ tư và thứ năm của serial trùng với một trong các chữ sau, máy của bạn nằm trong diện thay thế pin: Q3, Q4, Q5, Q6, Q7, Q8, Q9, QC, QD, QF, QG, QH, QJ.

Chán iPhone 7 nhưng thích màu đen bóng, hãy chọn những smartphone dưới đây

Trước iPhone, đã có hàng loạt di động của Samsung hay Xiaomi sử dụng sắc đen bóng để tạo điểm nhấn.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.