Langmaster mạo danh nguyên Hiệu phó ĐH Ngoại ngữ là cố vấn?

Ông Nguyễn Quốc Hùng - nguyên Hiệu phó Đại học Ngoại ngữ Hà Nội (nay là Đại học Hà Nội) cho biết, Langmaster đã tự ý khi đưa hình ảnh ông trên trang website với vai trò cố vấn là sai sự thật.
langmaster mao danh nguyen hieu pho dh ngoai ngu la co van Các trường phổ thông ngoài công lập mừng rỡ vì sắp được 'cởi trói' tuyển sinh
langmaster mao danh nguyen hieu pho dh ngoai ngu la co van Vụ giáo viên Tiếng Anh chửi học viên là con lợn: Phạt 25 triệu đồng, dừng giảng dạy
langmaster mao danh nguyen hieu pho dh ngoai ngu la co van Giáo viên Tiếng Anh chửi học viên là con lợn mới cung cấp được bằng Kế toán
langmaster mao danh nguyen hieu pho dh ngoai ngu la co van Cô giáo tiếng Anh chửi học viên là con lợn: 'Khi cả hai người đều ghê gớm...'
langmaster mao danh nguyen hieu pho dh ngoai ngu la co van
Ông Nguyễn Quốc Hùng - nguyên Hiệu Phó Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Ảnh chụp màn hình.

Trao đổi với chúng tôi chiều 11/5, ông Nguyễn Quốc Hùng - nguyên Hiệu phó Đại học Ngoại ngữ Hà Nội chỉ rõ, Trung tâm Langmaster đã tự ý khi đưa hình ảnh ông trên trang website với vai trò cố vấn là không thể chấp nhận.

"Trung tâm Ngoại ngữ Langmaster lợi dụng tên tuổi của tôi để quảng cáo sai sự thật. Trên website của trung tâm này, giảng viên đầu tiên của Việt Nam được nhà nước cử sang Vương quốc Anh để đào tạo bài bản về dạy tiếng Anh, đồng thời là gương mặt quen thuộc trong chương trình Dạy tiếng Anh trên truyền hình, được giới thiệu là chuyên gia cố vấn.

Tuy nhiên, nếu tôi là cố vấn hay chuyên gia độc quyền của trung tâm ngoại ngữ thì phải có hợp đồng, được trả lương. Nhưng tôi xin khẳng định là tôi không hề ký kết văn bản nào hay nhận thù lao gì từ Langmaster. Đã hơn 4 năm nay, tôi và phía Langmaster không hề có liên lạc hay cuộc gặp mặt nào", ông Hùng cho biết.

Cũng theo vị nguyên Hiệu phó ĐH Ngoại ngữ Hà Nội, khoảng 5 năm trước đại diện trung tâm ngoại ngữ Langmaster từng đến gặp ông trao đổi về phương pháp dạy - học tiếng Anh. Nhưng do không có sự đồng thuận về đường hướng phát triển nên ông và trung tâm này không hề hợp tác với nhau.

Langmaster sau đó có mời ông Hùng tham gia buổi nói chuyện với khoảng 300 sinh viên về việc học ngoại ngữ và ông chỉ nhận lời tham gia cuộc này với vai trò diễn giả.

"Đó là lần duy nhất tôi hợp tác, nhưng Langmaster lợi dụng việc này để đưa tên tuổi của tôi vào danh sách chuyên gia cố vấn. Điều đó là sai sự thật. Sự việc lần này tôi cũng biết sau khi các cơ quan báo chí phản ánh.

Điều mà tôi mong muốn hiện nay là Langmaster cần phải đính chính lại các thông tin, gỡ hình ảnh tôi trên trang web của họ. Không thể biến việc không có thật thành việc có thật được. Mong lãnh đạo Trung tâm Langmaster thực hiện nghiêm túc lời đề nghị này của tôi", ông Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ.

langmaster mao danh nguyen hieu pho dh ngoai ngu la co van
Trên trang web của Langmaster từng đưa hình ảnh của ông Nguyễn Quốc Hùng - nguyên Hiệu phó ĐH Ngoại ngữ Hà Nội là chuyên gia cố vấn. Ảnh chụp màn hình.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của chúng tôi, chuyên gia ngoại ngữ A.J Hoge - người sáng lập chương trình Effortless English cũng xác nhận, Langmaster đã lợi dụng sự nổi tiếng của vị này để nói rằng ông là chuyên gia tư vấn của trung tâm này.

Ông A.J Hoge nói: "Họ tự xưng là đối tác của tôi, nhưng sự thật không phải vậy... Langmaster đã đánh cắp nhiều bài học của tôi và giảng viên dạy tại các lớp học. Điều tệ nhất là họ cố gắng lấy bản quyền tên của tôi và thương hiệu của Effortless English. Langmaster nói với mọi người rằng họ là đại diện Effortless English tại Việt Nam. Langmaster đã nói dối".

Sự việc Trung tâm Langmaster có hành vi "đạo" bài giảng, lợi dụng tên tuổi của chuyên gia khác để tạo lòng tin của học viên với trung tâm này khiến nhiều người bấy ngờ.

Trước đó, ngày 9/5 trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh 'tố' Trung tâm Langmaster vi phạm bản quyền hàng trăm video bài giảng từ nhiều nguồn mà không xin phép, không ghi nguồn.

Có độc giả còn bình luận, Langmaster đã 'ăn cắp chất xám của người khác' để phục vụ lợi ích cá nhân của mình. Ngay sau đó, lãnh đạo Trung tâm này đã phải lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ gỡ các video vi phạm xuống.

Trao đổi với chúng tôi chiều 11/5, một nhân viên của Langmater cho biết, đơn vị này đang tiến hành gỡ bỏ các thông tin, hình ảnh của ông Nguyễn Quốc Hùng khỏi website của mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

langmaster mao danh nguyen hieu pho dh ngoai ngu la co van Trung tâm tiếng Anh Langmaster sẽ phải bồi thường vì 'đạo' bài giảng?

Việc Trung tâm ngoại ngữ Langmaster bị tố vi phạm bản quyền bài giảng, lãnh đạo đơn vị này phải lên tiếng xin lỗi, hứa ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.