Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ khai giảng năm học mới 2016-2017

Sáng nay (5/9), lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tham dự lễ khai giảng, chung vui với thầy và trò tại nhiều trường học trên cả nước.

Hôm nay (5/9), hơn 22,5 triệu học sinh, sinh viên trên toàn quốc chính thức bước vào năm học mới 2016-2017 với không khí tưng bừng, phấn khởi. Trong niềm vui hân hoan của ngày tựu trường, hàng loạt các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến tham dự và chung vui cùng các em học sinh, các thầy cô giáo trên cả nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự buổi lễ trọng đại cùng thầy và trò trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

lanh dao dang nha nuoc du le khai giang nam hoc moi 2016 2017
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới dự lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. (Ảnh: Chí Hiếu)

Tại lễ khai giảng, Chủ tịch nước biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt được trong những năm qua. Chủ tịch nước mong muốn trong năm học 2016- 2017, thầy và trò nhà trường tiếp tục gặt hái nhiều thành tích mới.

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến dự lễ khai giảng tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội).

lanh dao dang nha nuoc du le khai giang nam hoc moi 2016 2017
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà cho thầy trò trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.

Thủ tướng biểu dương trường Nguyễn Đình Chiểu đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh bằng trách nhiệm và tình yêu thương sâu sắc, đã xây dựng một môi trường hòa nhập, rất thân thiện và nhân văn để những học sinh khiếm thị hay bình thường sống cùng nhau, vui chơi, kết bạn với nhau.

Thủ tướng nhấn mạnh, các bậc phụ huynh cần phối hợp với nhà trường trong quá trình giáo dục, đào tạo, nuôi dưỡng, chăm sóc các em học sinh; tham gia công cuộc cải cách, đổi mới, chấn hưng giáo dục.

lanh dao dang nha nuoc du le khai giang nam hoc moi 2016 2017
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến chung vui cùng thầy trò trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP Vũng Tàu) trong ngày khai giảng năm học mới.

Theo Dân trí, trong buổi tựu trường, thầy và trò trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP Vũng Tàu) vinh dự được chào đón sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội đã gửi lời chúc mừng năm học mới và mong muốn nhà trường có thêm nhiều thành tích mới, là điểm sáng trong tỉnh nhà để đóng góp cho ngành giáo dục của cả nước.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư cơ sở vật chất hoàn thiện hơn nữa Trường chuyên Lê Quý Đôn.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cũng đến tham dự và đánh trống khai giảng tại trường THPT Chuyên Bắc Ninh.

Tại Tuyên Quang, sáng nay, thầy và trò Trường phổ thông dân tộc nội trú, THPT tỉnh Tuyên Quang được đón ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đến dự lễ khai giảng năm học mới.

lanh dao dang nha nuoc du le khai giang nam hoc moi 2016 2017
Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (Ảnh: Công lý)

Chúc mừng các em học sinh bước vào năm học mới, ông Nguyễn Thiện Nhân chúc các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, sinh viên và những người làm công tác giáo dục, đào tạo của tỉnh Tuyên Quang bước vào năm học mới dồi dào sức khỏe, phấn khởi và thu được nhiều thành tích tốt đẹp.

Theo TTXVN, trong sáng nay, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến dự và đánh trống khai giảng tại Trường trung học phổ thông Chuyên Thái Bình.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương nỗ lực của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Thái Bình nói chung, Trường trung học phổ thông Chuyên Thái Bình nói riêng trong suốt 26 năm xây dựng và phát triển với nhiều thành tích nổi bật.

lanh dao dang nha nuoc du le khai giang nam hoc moi 2016 2017
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ khai giảng. (Ảnh: TTXVN)

Tin tức từ Zing, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ dự khai giảng tại Trường THPT Phan Bội Châu (thành phố Vinh) và THPT Nguyễn Duy Trinh (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Cùng tham dự lễ khai giảng còn có Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh, lãnh đạo Bộ GD&ĐT.

Trong năm học 2016-2017, ngành giáo dục và đào tạo sẽ tập trung vào 9 nhiệm vụ trọng tâm gồm: Rà soát lại mạng lưới các cơ sở giáo dục và đào tạo trong cả nước; Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; tăng cường công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông; Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo; Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy, học và quản lý giáo dục; Đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục đại học; Tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo.

Huyền Anh (tổng hợp)

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.