LG G6 chứng minh rằng một trong những đặc điểm nổi bật nhất của điện thoại Android sắp biến mất

Dường như, tương lai sẽ không thuộc về những chiếc điện thoại thông minh có pin tháo rời nữa.

Một bức ảnh được cho là của LG G6 đã bị rò rỉ hôm thứ Năm dường như củng cố thêm tính xác thực cho những tin đồn trước đó rằng LG G6 sẽ có thiết kế với pin không thể tháo rời được.

lg g6 chung minh rang mot trong nhung dac diem noi bat nhat cua dien thoai android sap bien mat

Pin có thể tháo rời gần như là một tính năng cơ bản trên phần lớn các thiết bị Android và là ưu thế được đem ra mỗi khi người ta so sánh với iPhone. Tuy nhiên, nếu những hình ảnh và tin đồn trên là chính xác, nghĩa là chúng ta sẽ không thể nhìn thấy thỏi pin trên chiếc điện thoại hàng đầu của LG trong tương lai. Pin di động thay thế được có thể sẽ "chết".

Tại sao điều này xảy ra ?

Vâng, pin có thể thay thế không còn là một tính năng quan trọng thu hút người dùng lựa chọn sản phẩm nữa.

Tại sao lại như vậy ?

Có 2 lí do khiến điều này xảy ra: Pin điện thoại thông minh liên tục được cải thiện và chủ sở hữu thiết bị thích có những tính năng tốt hơn và muốn tìm những chiếc điện thoại độc đáo hơn.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh dường như không thể trang bị thiết kế và vật liệu cao cấp cho những chiếc flagship của mình khi vẫn giữ tính năng pin tháo rời. Trong khi đó, các cuộc khảo sát cho thấy người dùng vẫn có xu hướng thích thiết kế và vật liệu cao cấp hơn. Ví dụ, nhiều điện thoại của Samsung sử dụng ốp lưng nhựa vì chúng có thể tháo rời pin, đổi lại thiết kế của chúng được đánh giá là xấu xí, đặc biệt là khi so sánh với iPhone.

lg g6 chung minh rang mot trong nhung dac diem noi bat nhat cua dien thoai android sap bien mat

Vì vậy, năm 2015, Samsung quyết định loại bỏ tính năng này trên Galaxy S6 với sự kết hợp giữa kim loại và kính cao cấp. Rõ ràng, thiết kế này đã giúp sản phẩm của Samsung trở nên đẹp, sang trọng hơn rất nhiều và thành công là điều mà chúng ta đã thấy qua các sản phẩm như vậy của công ty Hàn Quốc.

lg g6 chung minh rang mot trong nhung dac diem noi bat nhat cua dien thoai android sap bien mat

Trước đó, Samsung là một trong số những công ty rất trung thành với pin tháo rời nhưng Galaxy S6 đã trở thành động lực thúc đẩy mảng kinh doang điện thoại của công ty phát triển như ngày hôm nay.

Điều này cho thấy pin tháo lắp được không còn có ý nghĩa quan trọng nếu buộc phải đánh đổi nó với một thiết kế cao cấp.

Hình dáng và tính năng kháng nước

Trong số các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android lớn như Samsung, HTC và Motorola thì chỉ còn LG vẫn kiên trì với pin tháo rời trên các sản phẩm như LG G5 và LG V20 phát hành năm ngoái. Tuy nhiên, doanh số hai sản phẩm này không đạt được thành công như mong muốn dù chúng trang bị tính năng không hề kém cạnh so với các đối thủ trên thị trường. Đây có thể là nguyên nhân khiến LG từ bỏ thiết kế này trên chiếc điện thoại LG G6 sắp tới.

lg g6 chung minh rang mot trong nhung dac diem noi bat nhat cua dien thoai android sap bien mat

Một lí do khác là những chiếc điện thoại thông minh hiện nay cạnh tranh nhau ở thiết kế và các tính năng tốt, trong đó có khả năng chống thấm nước mà chỉ có thể được trang bị trong một thiết kế unibody.

lg g6 chung minh rang mot trong nhung dac diem noi bat nhat cua dien thoai android sap bien mat

Khi lựa chọn giữa Galaxy S7 và LG G5, dễ dàng thấy rằng đa số người dùng chọn sản phẩm của Samsung vì nó có thiết kế unibody với kính và kim loại tuyệt đẹp và quan trọng hơn là nó có thể chống thấm nước.

G5 là chủ yếu được làm bằng kim loại cao cấp nhưng lại sử dụng thiết kế mô đun, chia thiết bị ra thành 2 phần để có thể tháo rời pin. LG V20 cũng vậy, nó cũng có một khe nối xấu xí và kết quả cuối cùng là các thiết bị này không thể chống thấm nước.

Với kính và thiết kế unibody của LG G6, chiếc điện thoại của công ty Hàn Quốc sẽ trở nên thanh lịch, đẹp hơn và nếu có thêm khả năng chống nước, nó sẽ khiến người dùng đắn đo suy nghĩ khi so sánh với những sản phẩm khác trên thị trường.

Một tính năng trở thành quá khứ vì nó không còn quan trọng nữa

Tuổi thọ pin trên điện thoại thông minh vẫn còn tương đối thấp nhưng dù sao cũng đã được cải thiện so với trước đây khá nhiều. Vì vậy, có vẻ như tính năng tháo rời pin đã không còn quá cần thiết nữa.

Hiện tại, người dùng dễ dàng mang theo bên mình một thỏi pin dự phòng với kích thước nhỏ, bạn có thể tìm thấy chúng trên Amazon hay bất cứ nơi nào với giá từ 10 đến 15 USD. Người dùng chỉ cần mang thêm một sợi cáp sạc và dường như không ai bận tâm lắm với việc này.

Vì vậy, có lẽ tương lai của những chiếc điện thoại có pin tháo rời (ít nhất là với các model cao cấp) sẽ kết thúc trong thời gian ngắn trước mắt.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.