Liên tiếp bắt giữ hai thanh niên giấu ma túy đá trong người

Chỉ trong ít phút, tổ Công tác Đội CSGT số 3 – CAHN liên tiếp phát hiện 2 thanh niên không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông còn giấu ma túy trong người.

Khoảng 8h25 ngày 16/11, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 3 – Công an TP Hà Nội làm niệm vụ tuyến Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội, phát hiện một thanh niên điều khiển xe mô tô BKS 89H 1732, vi phạm không đội mũ bảo hiểm theo quy định đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Trong quá trình kiểm tra hành chính, nam thanh niên tỏ ra lo lắng, căng thẳng nên tổ công tác kiểm tra trên người nam thanh niên này phát hiện trong túi quần có 1 gói ni lông, chứa chất bột màu trắng, nghi là ma túy đá.

Đấu tranh tại chỗ, nam thanh niên này khai nhận tên Nguyễn Ngọc Tú (SN 1988, trú trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội), túi ni lông kia Tú thừa nhận là ma túy đá.

Khoảng 20 phút sau, tổ công tác tiếp tục phát hiện một thanh niên điều khiển mô tô, BKS 29V9 – 5717, không đội mũ bảo hiểm. Qua kiểm tra, người này không không xuất trình được giấy tờ xe và trong người có một gói ni lông, chứa chất bột màu trắng.

Sau đó, nam thanh niên khai tên Bùi Mạnh Cường (SN 1983, trú tại phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đồng thời thừa nhận túi nilon trên là ma túy tổng hợp, đối tượng vừa đi mua để sử dụng.

Hiện Tổ công tác đã giao người cùng tang vật cho CAP Láng Thượng, quận Đống Đa tiếp tục điều tra làm rõ.

lien tiep bat giu 2 thanh nien giau ma tuy da trong nguoi
Hai đối tượng mua ma túy đá chưa kịp sử dụng thì bị bắt (Ảnh: Đội CSGT số 3 cung cấp)

Trao đổi với PV, Trung tá Lê Tú – Đội trưởng Đội CSGT số 3 cho biết, ma túy đá là một loại ma túy kích thích gây nghiện mạnh, kích thích rất mạnh hệ thống thần kinh, làm tăng nhanh tín hiệu về não cũng như từ não đi. Ma túy đá mạnh hơn các chất dạng amphetamine khác nên được xếp vào loại ma túy gây kích thích hệ thần kinh trung ương.

Thời gian gần đây, giới trẻ đã lạm dụng ma túy đá chỉ để tìm cuộc vui tạm thời, nhất là đạt được sự tê mê, lâng lâng trong cảm giác mà thực chất là ảo giác. Nhờ ảo giác mà các bạn trẻ cảm thấy hưng phấn, “mê mẩn không còn suy nghĩ hoặc lo lắng gì nữa”.

Nguy hại là nếu lạm dụng chất gây ảo giác lâu ngày sẽ rất dễ đi đến sử dụng ma túy thật sự, Bởi vì, khi đã quen với cảm giác “phê” với ảo giác, các bạn trẻ rất dễ và sau đó có sự cưỡng chế, tìm đến thứ tạo cảm giác “phê” mạnh hơn là chơi thử heroin, từ hút đến tiêm chích.

Nhiều nguyên nhân dẫn đến giới trẻ dùng ma túy đá, nhưng chủ yếu là gia đình chưa quan tâm; một số gia đình khá giả, cha mẹ quá lo làm ăn nên không thường xuyên gần gủi, bảo vệ chăm sóc con em mình.

Qua đó, Trung tá Lê Tú mong muốn các bậc cha mẹ vì tương lai của thế hệ trẻ mà hãy chăm sóc con em mình tốt hơn.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.