Lính Mỹ ngã gục trong lễ từ biệt ông Obama

Một người lính của đội danh dự Mỹ bất ngờ ngã xuống và bất tỉnh khi Tổng thống Barack Obama đang phát biểu chia tay lực lượng vũ trang. 
linh my nga guc trong le tu biet ong obama WikiLeaks treo thưởng 20.000 USD ngăn chính quyền Obama hủy tài liệu
linh my nga guc trong le tu biet ong obama 3 tuần cuối cùng của Tổng thống Obama tại Nhà Trắng
linh my nga guc trong le tu biet ong obama
Người lính ngã gục khi Tổng thống Obama đang phát biểu chia tay lực lượng vũ trang. Ảnh: AFP

Sự việc hy hữu xảy ra khi Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama đang phát biểu trong lễ chia tay các lực lượng vũ trang ở căn cứ quân sự Myers-Henderson, Arlington, bang Virginia ngày 4/1.

Người lính ngất đi, gục xuống sàn nhà ngay trước mặt tổng thống. Tuy nhiên, buổi lễ không bị gián đoạn. Những người lính khác vẫn đứng nghiêm trang và hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Trong bài phát biểu, ông Obama cảm ơn những đóng góp và sự hy sinh của lực lượng vũ trang. Ông cho biết không có đặc ân và danh dự nào lớn hơn việc được phục vụ đất nước với tư cách Tổng tư lệnh.

"Khi nghĩ về những thách thức chúng ta phải đối mặt, tôi tin rằng một trong những nhiệm vụ lớn nhất là giữ vững niềm tin mà người dân Mỹ dành cho các bạn", AFP dẫn lời ông Obama. "Chúng ta không bao giờ ngần ngại hành động để bảo vệ đất nước. Chúng ta cũng không bao giờ lao vào các cuộc chiến để đẩy các bạn vào chỗ nguy hiểm".

linh my nga guc trong le tu biet ong obama
Ông Obama duyệt binh trong lễ chia tay lực lượng vũ trang. Ảnh: AFP

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter đã trao tặng ông Obama huân chương Distinguished Civilian Service - huân chương cao quý nhất của Lầu Năm Góc dành cho nhân vật ngoài quân đội.

Trong bài phát biểu cuối cùng trước quân đội Mỹ, Tổng thống Obama đồng thời kêu gọi chuyển giao suôn sẻ quyền kiểm soát quân đội cho Tổng thống đắc cử Donald Trump. Tổng thống thứ 44 của Mỹ sẽ chính thức rời nhiệm sở vào ngày 20/1.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.