Ông Obama làm gì sau khi rời Nhà Trắng?

Không còn là ông chủ Nhà Trắng, Barack Obama vẫn có lình trình làm việc dày dặc và di chuyển đến nhiều nơi trên thế giới. Hãng Reuters mới điểm lại những hình ảnh đáng nhớ của vị tổng thống da màu sau khi rời nhiệm sở. 
ong obama lam gi sau khi roi nha trang
Ngày 20/01/2017, tỷ phú bất động sản Donald Trump chính thức nhậm chức trở thành vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, kế nhiệm Barack Obama.
ong obama lam gi sau khi roi nha trang
Trước khi cùng vợ rời khỏi Nhà Trắng, ông Obama thể hiện một tinh thần thoải mái và vui vẻ trước người ủng hộ. Vị tổng thống thứ 44 của nước Mỹ từng tiết lộ mình đã chuẩn bị nhiều dự định sau khi hoàn thành trách nhiệm của một Tổng thống và muốn quay trở lại làm các công việc phục vụ cộng đồng. Tờ USA Today dẫn lời ông Obama cho biết: “Tôi muốn tiếp tục những việc mà tôi đã làm trước đây, đặc biệt là giúp thế hệ trẻ được học hành, có việc làm, và có thể kinh doanh nâng cao đời sống cộng đồng”.
ong obama lam gi sau khi roi nha trang
Mới đây nhất, ông Obama khiến truyền thông sôi sục khi dùng bữa tối thân mật với Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại một nhà hàng ở thành phố Montreal, bang Quebe. “Đây là một cơ hội tuyệt vời để tôi được giới thiệu với ông Obama, một người bạn lâu năm, một trong những nhà hàng ưa thích nhất của tôi tại quê nhà và được thảo luận với ông về tình hình thế giới”, Thủ tướng Canada cho biết.
ong obama lam gi sau khi roi nha trang
Buổi gặp gỡ thân tình diễn ra khi ông Obama đang tham dự hội thảo do Phòng thương mại Quebec tổ chức. Tại đây, ông chỉ trích chính quyền mới Tổng thống Donald Trump giảm vai trò của Mỹ trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu.
ong obama lam gi sau khi roi nha trang
Trước đó, vào đầu tháng 5, ông Obama có bài phát biểu quan trọng trong khuôn khổ Hội nghị toàn cầu về Sáng kiến lương thực diễn ra tại thành phố Milan, Italia. Theo US News, ông Obama đã thể hiện tin tưởng vào vai trò của các doanh nghiệp tư nhân Mỹ trong việc sản xuất ra những sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu hoặc sử dụng nhiên liệu sạch. Ông cũng cho rằng điều này sẽ giúp nước Mỹ đối phó với những bước đi lùi của đương kim Tổng thống Donald Trump trong việc bảo vệ môi trường, đặc biệt khi tuyên bố rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu.
ong obama lam gi sau khi roi nha trang
Ông Obama cũng có dịp hội ngộ cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel tại một cuộc hội thảo diễn ra ở Thủ đô Berlin, Đức. Phát biểu trước 70.000 khán giả, cựu tổng thống Mỹ cho biết: “Thế giới đang đứng trước nhiều lựa chọn nhưng đó là một thế giới mới mà chúng ta không thể sống tách biệt khỏi cộng đồng và trốn sau những bức tường”. Ông Obama và bà Merkel cùng nhau trao đổi cởi mở về việc khuyến khích giới trẻ đấu tranh vì bình đẳng giới, đối phó với biến đổi khí hậu, nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, trao quyền cho nữ giới và khuyến khích doanh nhân trẻ. Buổi nói chuyện diễn ra chỉ vài giờ trước khi Thủ tướng Merkel gặp gỡ Tổng thống Donald Trump tại Brussel, Bỉ, trong khuôn khổ chuyến công du đến châu Âu đầu tiên của vị tỷ phú 70 tuổi sau khi nhậm chức.
ong obama lam gi sau khi roi nha trang
Cũng trong tháng 5, cựu Tổng thống Obama nhận giải Tấm gương can đảm, một giải thưởng do Quỹ gia đình của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy tổ chức. Phát biểu tại lễ trao giải diễn ra ở Thư viện John F. Kennedy, thành phố Boston, bang Massachusetts, Nghị sỹ đảng Dân chủ Mỹ Joe Kennedy III cho rằng ông Obama hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này nhờ những nỗ lực giải quyết các thách thức chính trị trong hai nhiệm kỳ làm tổng thống.
ong obama lam gi sau khi roi nha trang
“Chúng ta cần hiểu những thách thức đang đặt ra đối với đất nước và đối với cả thế giới. Ý chí chính trị cần phải sử dụng vào đúng mục đích kể cả trong những thời điểm nó không được nhiều người chấp nhận”, New York Post dẫn lời Nghị sỹ Joe Kennedy III trong bài phát biểu ca ngợi cựu Tổng thống da màu của Mỹ. Trước đó, giải thưởng này từng được trao cho cố Tổng thống Gerald Ford và cựu Tổng thống George H.W. Bush.
ong obama lam gi sau khi roi nha trang
Xuất hiện tại Trung tâm văn hoá bờ biển phía Nam tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, ông Obama nhận được sự đón nhận nồng hậu từ người ủng hộ. Tại đây, ông và vợ là cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cùng khai trương bản thiết kế cho Toà nhà Trung tâm Tổng thống được đặt theo tên mình. “Đó không chỉ là một toà nhà hay một tổ hợp công viên mà đó là một biểu tượng cho tương lai sáng lạn của bờ Nam nước Mỹ”, ông Obama nhấn mạnh. Cụm toà nhà Trung tâm Tổng thống Obama được thiết kế để trở thành một thư viện điện tử đầu tiên lưu trữ những tài liệu chuyên sâu về các đời Tổng thống Mỹ.
ong obama lam gi sau khi roi nha trang
Ông Barack Obama có cuộc đối thoại với đại diện các nhà lãnh đạo trẻ đến từ nhiều trường đại học danh tiếng của Mỹ như Đại học Roosevelt Đại học Loyola và Trung tâm Nghệ thuật Logan thuộc Đại học Chicago. Tại đây, ông cũng những nhà lãnh đạo trẻ đầy tài năng và nhiệt huyết đã trao đổi thẳng thắn về chiến lược vì cộng đồng cũng như vai trò của công dân.
ong obama lam gi sau khi roi nha trang
Trước đông đảo khán giả đa phần là sinh viên, ông Obama thẳng thắng chia sẻ: “Tôi dành nhiều thời gian tự hỏi đâu là điều quan trọng nhất tôi cần làm tiếp. Và cho dù có rất nhiều vấn đề tôi quan tâm và muốn giải quyết, tôi xác định điều quan trọng nhất đó là phải giúp đỡ thế hệ người Mỹ trẻ bằng mọi cách để họ có thể tự mình đóng góp làm thay đổi thế giới.” Buổi đối thoại diễn ra tại Đại học Chicago, nơi ông Obama từng tham gia giảng dạy về hiến pháp, quyền bầu cử và phân biệt chủng tộc trước khi được bầu làm nghị sĩ vào năm 2004.
ong obama lam gi sau khi roi nha trang
Cựu Tổng thống Obama vui vẻ chơi lướt ván cùng tỷ phú Richard Branson, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tại quần đảo Virgin hồi tháng 2.
ong obama lam gi sau khi roi nha trang Gia đình Obama mua biệt thự 8,1 triệu USD ở Washington
ong obama lam gi sau khi roi nha trang Sức 'nóng' của ông Obama vẫn chưa hề nguội
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.