Lộ đề thi vào lớp 10: Phụ huynh bức xúc, phải thi lại thì quá khổ

Áp lực thi vào lớp 10 năm nay vốn đã căng thẳng, phụ huynh và thí sinh ở Hà Nội lại phải sống trong cảm giác thấp thỏm, lo lắng trước sự việc cả đề thi môn Ngữ văn và Toán của Sở GD ĐT Hà Nội đều bị “lọt” ra ngoài.

Theo ghi nhận của PV Lao Động, trong khoảng thời gian từ 15h ngày 7.6, tại nhiều điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội, phụ huynh hoang mang, người này hỏi người kia “lại lộ đề à”. Nhiều phụ huynh tự trấn an nhau: “Chỉ là lọt đề chứ không phải lộ, chỉ mong các con không phải thi lại”.

Từ sáng đến chiều, phụ huynh đều “thấp thỏm không yên”, lúc nào cũng như ngồi trên đống lửa vì thông tin lộ đề thi. Chị Thu Hằng (quận Cầu Giấy) thở dài: “Lứa Dê vàng năm nay sao sóng gió quá”.

lo de thi vao lop 10 phu huynh buc xuc phai thi lai thi qua kho
Đề thi Ngữ văn lan truyền trên mạng (trái ảnh) và đề thi chính thức giống hệt nhau.

“Sáng đã bị lộ đề Ngữ văn rồi, chiều lại thấy phụ huynh ở đây nói là có đề Toán bị lộ trên mạng. Nhưng sau lại nghe bảo đề trên mạng không giống đề chính thức. Còn nếu mà thật sự đề thi bị tuồn ra ngoài thì cơ quan chức năng phải xác định thời gian xuất hiện đề, lan truyền trên mạng như thế có ảnh hưởng đến sự công bằng trong kết quả thi hay không? Nếu thi vào lúc 14h30 mà xuất hiện đề trên mạng lúc 15h thì chết” - phụ huynh em Trần Minh Đức, điểm thi THPT Phan Đình Phùng chia sẻ.

Nhiều phụ huynh khác cũng chung bức xúc. “Tâm lý có con đi thi, tôi rất lo lắng. Hôm nay thi rồi mà tối qua con tôi còn thức xuyên đêm để học bài. Vì vậy nếu tin đồn lộ đề thi là sự thật, tôi muốn tìm được sự giải thích thỏa đáng. Tôi muốn sự công bằng cho các cháu, để cơ hội đi học không trao nhầm người”- phụ huynh em Mỹ Linh (điểm thi THPT Việt Đức) bức xúc.

lo de thi vao lop 10 phu huynh buc xuc phai thi lai thi qua kho
Đến chiều 7.6, đề Toán lan truyền trên mạng lúc hơn 15h (trái ảnh) cũng giống hệt với đề thi thí sinh mang ra từ phòng thi lúc 16h30.

Một phụ huynh có con thi ở điểm THPT Chu Văn An chia sẻ: “Ai cũng bức xúc hết. Tại sao cuộc thi quan trọng như này mà lại lọt đề thi. Nhưng tôi không chấp nhận việc thi lại, như thế rất khổ các cháu. Phải tìm cho ra nguyên nhân và có cách khắc phục. Lỗi không phải ở các cháu. Chúng tôi đợi câu trả lời chính thức từ Sở GDĐT Hà Nội”.

“Nếu lọt đề thi Sở Giáo dục phải chịu trách nhiệm, lực lượng an ninh trường nào cũng vòng trong vòng ngoài mà sao vẫn để xảy ra hiện tượng này. Theo tôi cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, tránh tạo tiền lệ xấu” - anh Đỗ Minh, có con thi tại điểm thi THPT Yên Hoà (Cầu Giấy) chia sẻ về sự cố để lọt đề thi môn Ngữ Văn và Toán trong kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội.

Liên quan đến sự việc này, chiều 7.6, ông Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội - thông tin chính thức: "Sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Toán.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GDĐT đã phối hợp với Công an TP.Hà Nội xác minh hiện tượng trên và đã xác minh được giáo viên Nông Hoàng Phúc - Trường THCS Mai Đình – Sóc Sơn là cán bộ coi thi số 2 mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội. Cán bộ coi thi này đã khai nhận hành vi của mình và nhận có chụp cả đề thi môn Ngữ văn vào buổi thi sáng ngày 7.6.2018”.

Sở GDĐT Hà Nội cũng khẳng định, thí sinh không phải thi lại. Dù hai lần lọt đề thi trong ngày nhưng việc này được giải quyết nhanh chóng, không ảnh hưởng đến kết quả thi.

Vụ lọt đề thi lớp 10 tại Hà Nội: Do thầy giáo coi thi tung lên mạng

Chiều nay (7/6), các thí sinh làm bài thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội, thời gian làm bài ...

lo de thi vao lop 10 phu huynh buc xuc phai thi lai thi qua kho Làm lộ đề thi có thể đối mặt với mức án 10 năm tù giam

Liên quan đến nghi vấn làm lộ đề thi môn Ngữ văn, Toán tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội ngày ...

lo de thi vao lop 10 phu huynh buc xuc phai thi lai thi qua kho Lộ đáp án môn Anh Văn trước giờ thi ở thành phố Cần Thơ

Các Hội đồng thi môn Anh Văn theo chương trình thí điểm Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông trên địa bàn Thành phố ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.