Lộ hình ảnh chiếc Tesla Model 3 'mới ra lò' đầu tiên

Đây được coi là sản phẩm chủ đạo của Telsa bởi Model 3 là dòng xe điện đầu tiên có giá thành phải chăng so với 2 mẫu tiền nhiệm Tesla Model X và Model S có giá gấp tới 3 lần. - Phương tiện - NDH.vn

Mới đây, CEO của Tesla Elon Musk đã đăng tải hỉnh ảnh đầu tiên của chiếc xe Tesla Model 3 được giới yêu xe mong đợi từ lâu. Được biết, chiếc xe đầu tiên này được sản xuất tại nhà máy Fremont, Mỹ. Đây được coi là sản phẩm chủ đạo của Telsa bởi Model 3 là dòng xe điện đầu tiên có giá thành phải chăng so với 2 mẫu tiền nhiệm Tesla Model X và Model S có giá gấp tới 3 lần.

lo hinh anh chiec tesla model 3 moi ra lo dau tien
lo hinh anh chiec tesla model 3 moi ra lo dau tien
Hình ảnh chiếcTesla Model 3 được Elon Musk tiết lộ trên trang Twitter

Theo chuyên gia Karl Brauer nhận định "Nếu Tesla có thể đáp ứng được nhu cầu Model 3 thì lợi nhuận từ mẫu xe này đem lại có thể đẩy giá cổ phiếu của công ty lên mạnh mẽ và trở thành đối thủ của GM về giá trị vốn hóa thị trường. Còn nếu không, Tesla sẽ phải đối diện với nhiều chỉ trích rằng mô hình kinh doanh chưa thực sự bền vững". Cổ phiếu của Tesla phục hồi một phần sau đợt giảm hồi đầu tuần.

Các nhà đầu tư thậm chí kỳ vọng doanh số bán Model 3 sẽ đẩy giá cổ phiếu Tesla đồng thời đưa giá trị của Công ty "vượt mặt" các hãng sản xuất ô tô lâu đời ở Mỹ như Ford và GM.

Với giá chỉ khoảng 35.000 USD, mẫu xe này rẻ hơn rất nhiều so với các mẫu xe của Tesla trước đó. Điều này đồng thời càng khiến thương hiệu của Tesla thêm hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Mẫu xe Model 3 đồng thời còn là dấu mốc quan trọng trong tiến trình sản xuất các mẫu xe điện của một công ty công nghệ mới nổi như Tesla. Các chuyên gia phân tích dự đoán hơn 1 nửa số xe của hãng được bán trong năm 2040 sẽ là xe điện. Tesla đang biến trí tưởng tượng của cả thế giới trở thành hiện thực khi xóa bỏ danh giới của những chiếc xe chạy điện. Cùng lúc đó, các công ty sản xuất xe truyền thống khác cũng đang bắt đầu nghiên cứu bắt kịp xu hướng này.

Mới đây, BMW cũng vừa tiết lộ hãng sẽ cho ra mắt dòng xe Series 3 phiên bản xe điện tại triển lãm xe hơi Munich. Hãng sản xuất xe đến từ Đức cũng đã có một số dòng xe Hybrid nhưng kế hoạch sản suất BMW series 3 phiên bản xe điện lần này được coi là lời đáp trả trực tiếp đối với dòng xe Tesla Model 3.

BMW là một trong số các "ông lớn" trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô đã phải chứng kiến giá trị thị trường của mình bị lu mờ bởi Tesla trong những tháng gần đây. Thị phần của hãng xe đến từ California đã tăng tới hơn 70% kể từ đầu năm ngoái.

Đầu tuần trước, Elon Musk chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình rằng chiếc xe Model 3 đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và nhận được giấy phép sản xuất trước thời hạn 2 tuần.

Sau khi tổ chức bữa tiệc bàn giao xe cho 30 khách hàng đầu tiên cuối tháng 7, Tesla dự kiến sẽ sản xuất thêm 100 chiếc Model 3 vào tháng 8 và 1.500 chiếc tháng 9, 20.000 chiếc tháng 12, CEO Elon Musk cho hay.

Tháng trước, ông Musk cho biết số lượng đơn đặt hàng mỗi lúc một tăng theo từng tuần. Hiện đã có khoảng 400.000 khách hàng đặt mẫu Tesla Model 3. Theo CEO Elon Musk cho biết lượng xe Tesla Model 3 sản xuất trong 1 năm chính thức bán hết.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.