Lỡ trận đầu của U23 Việt Nam vì thiếu bản quyền, chuyên gia Vũ Mạnh Hải khen ngợi 'Xôi lạc TV'

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, sức hút quá lớn của U23 Việt Nam đã khiến cho người hâm mộ bóng đá nước nhà không thể kìm lòng được và phải thỏa hiệp với việc xem lậu bóng đá ASIAD 2018 dù không có bản quyền.

Trong những ngày vừa qua, trong khi đa số người hâm mộ bóng đá Việt Nam đổ xô tìm kiếm những nguồn xem bóng đá ASIAD miễn phí trên internet, thì không ít những ý kiến trái chiều cho rằng, việc xem bóng đá miễn phí không có bản quyền của người Việt là đáng xấu hổ.

Nhưng theo chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, tất cả đều xuất phát từ tình yêu bóng đá vô bờ bến của người dân Việt Nam: "Dễ nhận thấy, người dân nước mình hâm mộ bóng đá vào loại nhất nhì thế giới.

Nhất là khi bóng đá Việt Nam đang ngày càng tiến bộ và chơi rất hay ở các đấu trường châu lục, điều đó càng kích thích và khiến cho CĐV nước nhà không thể nào chịu được việc không thể xem các cầu thủ U23 Việt Nam đá," ông Hải giải thích.

lo tran dau cua u23 viet nam vi thieu ban quyen chuyen gia vu manh hai khen ngoi xoi lac tv
U23 Việt Nam đang đá quá hay ở đấu trường châu lục

Bản thân ông Vũ Mạnh Hải, một người đã gắn liền cuộc đời mình với đam mê bóng đá, sau khi không được xem U23 Việt Nam đá trận đầu tiên, cũng đã không cầm lòng được và phải tìm xem đội nhà đá ngay ở trận đấu thứ 2 gặp U23 Nepal, và thông qua đó ông cũng biết đến "Xôi lạc TV".

Theo ông Vũ Mạnh Hải, kênh xem bóng đá không chính thống này xứng đáng được khen, vì họ đã đáp ứng được nhu cầu rất lớn và không thể cưỡng lại của đông đảo người hâm mộ: "Không phải mình tôi, mà rất nhiều người khác cũng sẽ phải cảm ơn Xôi Lạc TV, vì họ đã giải tỏa được nỗi bức xúc rất lớn khi không được xem các cầu thủ đội nhà thi đấu."

lo tran dau cua u23 viet nam vi thieu ban quyen chuyen gia vu manh hai khen ngoi xoi lac tv
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng phải giành lời khen cho Xôi lạc tv

Thật khó để quy kết cho người xem tìm link lậu những trách nhiệm khi động cơ của họ là tình yêu quá lớn với bóng đá nước nhà. Không ít trong số đó đã tỏ ra không hài lòng với Đài truyền hình quốc gia khi họ đóng thuế đầy đủ nhưng không được đáp ứng nhu cầu rất chính đáng nói trên, ông Vũ Mạnh Hải cũng có ý kiến về vấn đề này:

"Trong bất kỳ một cái vấn đề nào của nhà nước, luôn phải có sự chỉ đạo từ trên xuống dưới. Việc đài truyền hình Việt Nam không mua được bản quyền ASIAD lần này có rất nhiều lý do, cái này khó trách VTV bởi họ cũng phải nhận chỉ đạo chung từ cấp trên. Nhưng rõ ràng đó là một sự đáng tiếc rất lớn cho các CĐV!" ông Hải kết luận.

lo tran dau cua u23 viet nam vi thieu ban quyen chuyen gia vu manh hai khen ngoi xoi lac tv Cựu danh thủ Lê Hồng Minh: 'Miễn là được xem Việt Nam, xem chui cũng vui'

Theo quan điểm của cựu tuyển thủ quốc gia, HLV đội U15 FLC Thanh Hóa - Lê Hồng Minh, việc người Việt Nam "xem chui" ...

lo tran dau cua u23 viet nam vi thieu ban quyen chuyen gia vu manh hai khen ngoi xoi lac tv Cư dân mạng 'phát cuồng' với xoilac.. vì không được xem U23 Việt Nam trên truyền hình

Có vẻ như việc VTV không mua được bản quyền của ASIAD 2018 cũng không phải là vấn đề đáng lo ngại đối với việc ...

lo tran dau cua u23 viet nam vi thieu ban quyen chuyen gia vu manh hai khen ngoi xoi lac tv CĐV Indonesia ca ngợi Văn Quyết: Khi ấy các “anh hùng bàn phím” ở đâu?

Bị nhiều "anh hùng bàn phím" ở Việt Nam chỉ trích, nhưng Văn Quyết lại nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt đến từ một ...

lo tran dau cua u23 viet nam vi thieu ban quyen chuyen gia vu manh hai khen ngoi xoi lac tv Không tưởng: U23 Việt Nam có thể đá luân lưu với Nhật Bản, trông cậy Bùi Tiến Dũng tỏa sáng

Một kịch bản chưa từng thấy hoàn toàn có thể xảy ra ở bảng D: một... màn "đấu súng" cân não trên chấm 11m giữa ...

lo tran dau cua u23 viet nam vi thieu ban quyen chuyen gia vu manh hai khen ngoi xoi lac tv Xếp hạng bảng D bóng đá Nam ASIAD 2018: U23 Việt Nam có còn giữ ngôi đầu bảng?

Sau trận thắng trước U23 Nepal với tỷ số là 2-0, U23 Việt Nam đang có được điểm số, hiệu số bàn thắng thua, tổng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.