Loạt vấn đề của Samsung Galaxy S8 sau khi ra mắt tại Việt Nam

Sau 5 ngày bán ra tại Việt Nam,  Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus đã vướng phải một số vấn đề như màn ám đỏ, hở màn hình...

Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus là những sản phẩm được quan tâm nhất trên thị trường di động hiện nay, khi sở hữu thiết kế khác biệt, cuốn hút cùng hàng loạt trang bị, công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, sau sự cố liên quan tới cháy nổ pin của Galaxy Note 7, các thiết bị cao cấp của Samsung càng được chú ý nhiều hơn.

Đến nay, chưa có trường hợp nào tương tự Note 7 xảy ra với Galaxy S8, S8 Plus, nhưng bộ đôi này lại vấp phải một số vấn đề gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

loat van de cua samsung galaxy s8 sau khi ra mat tai viet nam
Galaxy S8 đang được quan tâm tại Việt Nam. Ảnh: Anh Quân.

Màn hình ám đỏ

Những trường hợp đầu tiên phát hiện màn hình Galaxy S8, S8 Plus ám đỏ là tại Hàn Quốc. Thời điểm đó, nhiều người nhận định đây là do lỗi của tấm nền tăng cường sắc đỏ mà Samsung sử dụng, trong khi hãng khẳng định đây là vấn đề phần mềm và tung bản cập nhật sau khi ghi nhận không lâu.

Tại Việt Nam, có một lượng máy nhất định bị lỗi này ngay từ khi bóc hộp chứ không phải lỗi phát sinh do quá trình sử dụng. Trong nhiều trường hợp, người mua đã được các đơn vị bán lẻ cho đổi máy ngay tại chỗ, nhưng cũng có nơi yêu cầu khách hàng phải gửi sản phẩm lên trung tâm bảo hành của Samsung để xác nhận lỗi. Sau khi phía trung tâm xác nhận mới cho khách đổi.

Đã có trường hợp người dùng phản ánh trên các nhóm cộng đồng sử dụng bộ đôi này cho biết họ đã phải đổi máy tới hai hoặc ba lần nhưng vẫn chưa tìm được sản phẩm ưng ý và buộc phải đợi đợt hàng kế tiếp.

Viền màn hình không đồng màu

hai flagship của Samsung sử dụng màn hình vô cực, thiết kế tràn viền và cong về hai cạnh bên, phía trên được kéo dài tạo cảm giác màn hình chiếm trọn giao diện phía trước của máy. Theo một số người dùng, ở hai cạnh màn hình có hiện tượng ánh sáng không đồng nhất so với các vùng hiển thị còn lại.

Cụ thể, người dùng có thể kiểm tra bằng cách bật một tấm hình màu trắng hoặc mở trang web, sẽ thấy 2 phía cạnh hơi sẫm màu lại. Các chuyên gia công nghệ cho rằng đây là vấn đề của màn hình cong khi tạo ra hiệu ứng ở các góc nhìn khác nhau, không phải do lỗi hiển thị của màn vô cực.

Trong vài trường hợp, khu vực cạnh viền này có màu sáng hơn, dễ dàng nhận biết khi sử dụng máy trong môi trường tối.

Hở viền

loat van de cua samsung galaxy s8 sau khi ra mat tai viet nam

Đây là vấn đề được nhiều người lo lắng nhất khi cho rằng có thể ảnh hưởng đến khả năng chống nước, chống bụi của máy. Cụ thể, viền màn hình của sản phẩm hở tới mức có thể cắm được tờ tiền vào khá sâu.

Đây cũng không phải lần đầu tiên chuyện smartphone có viền màn hình hở được phát hiện.Trước đây, khi iPhone 6 ra mắt, model này cũng bị người dùng phản ánh khi kẽ hở giữa màn hình và khung vỏ kim loại thường xuyên kẹp đứt râu hoặc tóc của họ. Kẽ hở này cũng đủ rộng để nhét một cạnh của tờ tiền.

Trên Galaxy S8, S8 Plus, hiện tượng này không quá nghiêm trọng và chưa có ảnh hưởng nào được ghi nhận liên quan đến khả năng chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP68 của sản phẩm.

Dễ rơi vỡ

Thiết kế "đẹp, sexy, mỏng, các đường bo cạnh, cong mềm mại"... nằm trong số những tính từ dùng để miêu tả về vẻ bề ngoài của bộ đôi siêu phẩm này. Tuy nhiên, cảm giác cầm trên tay đôi khi không được như mọi người mong đợi.

Vì thiết kế quá mềm mại và trọng lượng nhẹ, sản phẩm khá dễ rơi. Người dùng cũng cảm nhận cảm giác khó giữ chặt được siêu phẩm trong tay. Kết quả, đã có những trường hợp đáng tiếc xảy ra khi người dùng đánh rơi máy, làm vỡ mặt kinh bảo vệ, móp vỏ, dù Samsung sử dụng kính cường lực Gorilla 5, loại tiên tiến nhất hiện nay được sử dụng trên smartphone.

Mất giá nhanh

Không phải do sản phẩm kém hay thiếu hấp dẫn, mà chính những món quà tặng với giá trị hàng triệu đồng mới là điều khiến độ đôi nhanh chóng mất giá từ một triệu tới hơn 3 triệu đồng sau khi bán chính thức.

Cụ thể, không ít người đặt mua trước sản phẩm để hưởng ưu đãi gói quà có giá trị vật chất lên tới 3 - 4 triệu đồng. Người dùng sẽ bán số quà này rồi giảm giá máy để bán nhằm kiếm khoản chênh lệch giữa việc bán lẻ sản phẩm với giá mua ban đầu. Một số cửa hàng, đại lý nhỏ sẵn sàng trừ thẳng tiền máy nếu khách không nhận số quà trên.

Chỉ sau 5 ngày, giá Galaxy S8 còn mới đã ở mức khoảng 15 triệu đồng, thấp hơn 3 triệu đồng so với giá lên kệ. Galaxy S8 Plus cũng chung số phận khi đang được rao bán từ 16 triệu tới 18 triệu đồng.

loat van de cua samsung galaxy s8 sau khi ra mat tai viet nam Nhiều người rao bán Galaxy S8 giá rẻ sau vài ngày

Galaxy S8 Plus và Galaxy S8 giá rẻ do người dùng tách bộ quà tặng để bán riêng, điều từng xảy ra với một số ...

loat van de cua samsung galaxy s8 sau khi ra mat tai viet nam Galaxy S8 chính hãng mở bán, không xếp hàng như iPhone

Dù lượng khách đông, người mua Galaxy S8 chính hãng không phải xếp hàng do các hệ thống bán lẻ cho đặt máy trước, tăng ...

loat van de cua samsung galaxy s8 sau khi ra mat tai viet nam Người dùng Galaxy S8, S8+ bắt đầu sử dụng được trợ lý ảo Bixby

Khi ra mắt, trợ lý ảo Bixby chỉ hỗ trợ đặt lịch, nhắc nhở, tính năng ra lệnh bằng giọng nói không xuất hiện.

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.