Lời kể của thanh niên bị súng bắn 2 phát vẫn may mắn thoát chết

Theo anh Thôi, mâu thuẫn xuất phát từ việc người thanh niên cùng xã nghĩ anh nhìn “đểu”. Thanh niên này sau đó đã rủ bạn đến nhà dùng súng bắn anh Thôi gục xuống đường.
 

Ngày 5/10, chúng tôi đã vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thăm hỏi và trò chuyện trực tiếp với anh Văn Thôi (32 tuổi, ngụ xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) về sự việc anh bị bắn khiến suýt chết.

Nằm trên giường bệnh, anh Thôi gắng gượng kể lại chúng tôi sự việc bị bắn trong tâm trạng đầy nỗi bức xúc. Theo anh Thôi, khi đó khoảng 20h30 ngày 1/10, anh chở vợ và con đi xem múa lân. Khi đi qua một quán gần nhà thì anh Thôi thấy nhiều thanh niên đang chơi bầu cua nên cho xe dừng ghé xem.

“Trong lúc xem tôi có nhìn vào màn bầu cua, không có nhìn ai đến nỗi gay gắt, vậy mà một thanh niên tên Thắng lớn tiếng chỉ trỏ kêu tôi nhìn “đểu” anh ta. Sau đó, tôi có lời qua tiếng lại mong muốn giải thích cho Thắng biết là tôi không có nhìn “đểu” gì cả. Thắng sau đó đã gọi điện cho ai đó bảo sẽ đến đánh tôi. Tôi không nói gì nữa mà chở vợ con về nhà nghỉ ngơi”, anh Thôi nói.

loi ke kinh hoang cua thanh nien bi sung ban 2 phat may man thoat chet
Anh Thôi nằm viện điều trị do súng bắn xuyên bụng và chấn thương đầu do vật cứng. Ảnh: Quang Nam

Sau khi anh Thôi về nhà, Thắng cùng một thanh niên tên Bình đã đến đuổi đánh. Cả hai bên đã lời qua tiếng lại thì thanh niên tên Bình mới nói: “bắn cho mày chết” khiến anh Bình sợ.

Chưa kịp định thần, anh Thôi bị súng bắn vào bụng khiến nằm gục xuống đường. Người thân và hàng xóm nghe tiếng súng nổ “đoàng, đoàng” vang trời chạy đến phát hiện sự việc đã đưa anh Thôi đi cấp cứu.

Anh Thôi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc sơ cứu, do vết thương nặng nên tiếp tục chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng mổ khẩn cấp.

“Tôi vẫn còn nhớ khi mình bị bắn nằm gục xuống đất thì có ai đó còn đánh vào đầu tôi mấy phát bằng vật cứng. Tôi đau đầu, choáng váng ngất luôn lúc đó. Bác sĩ vẫn đang theo dõi vết thương ở đầu và bụng tôi do bị đạn bắn”, anh Thôi gằn giọng.

Khi chúng tôi hỏi anh Thôi có biết ai bắn mình sau lời đe dọa “bắn cho mày chết”?, anh Thôi nói có thể là Bình chứ không dám khẳng định chắc chắn.

Anh Thôi cho biết, Bình là người bà con bên vợ với anh. Hồ sơ bệnh án, anh Thôi bị đạn bắn 2 phát xuyên bụng, vật cứng đánh vào đầu gây thương tích.

Thông tin từ Công an huyện Đại Lộc, súng bắn vào bụng anh Thôi là súng đạn tự chế. Hai thanh niên nghi phạm bắn anh Thôi họ tên đầy đủ là Giang Mạnh Thắng (SN 1990) và Nguyễn Thanh Bình (SN 1983), cùng trú xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc.

loi ke kinh hoang cua thanh nien bi sung ban 2 phat may man thoat chet
Thắng đến Công an huyện Đại Lộc tự thú. Ảnh: CTV

Sáng 2/10, được gia đình vận động thì Thắng đã đến Công an huyện Đại Lộc đầu thú. Đến chiều cùng ngày, Bình cũng đến đầu thú khai nhận hành vi phạm tội. Điều bất ngờ Thắng và Bình đều nhận mình là người cầm súng bắn anh Thôi.

Do vụ việc có tính chất phức tạp nên Công an huyện Đại Lộc cũng đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an tỉnh Quảng Nam để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Thắng và Bình.

Như đã đưa tin, khoảng 20h30 ngày 1/10, người dân nghe tiếng nổ lớn như tiếng súng phát ra từ khu vực gần nhà của anh Thôi.

Khi người dân chạy tới, phát hiện anh Thôi bị thương nằm gục giữa đường nên chở đi cấp cứu tại bệnh viện.

Công an xã Đại Đồng nhận được tin báo đã đến hiện trường bảo vệ, thông tin lên Công an huyện Đại Lộc đến điều tra. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Lộc phát hiện 2 vỏ đạn.

loi ke kinh hoang cua thanh nien bi sung ban 2 phat may man thoat chet Truy tìm nghi phạm dùng súng bắn thanh niên Quảng Nam bị thương

Do mâu thuẫn nên Thôi bị người quen cùng xã dùng súng bắn vào bụng bị thương.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhà đầu tư giảm cắt lỗ bất động sản
Dat Xanh Services cho biết trong quý III, tình trạng bán cắt lỗ bất động sản nhà ở thứ cấp đã giảm mạnh.