Lời khai ban đầu của tài xế xe tải cán chết thiếu tá CSGT

Bị tổ CSGT ra tín hiệu dừng xe, tài xế sợ bị phạt do xe chở quá tải nên đã bỏ chạy và xảy ra tai nạn khiến thiếu tá CSGT tử vong tại chỗ.
 
loi khai ban dau cua tai xe xe tai can chet thieu ta csgt Tài xế xe tải cán chết thiếu tá CSGT đã ra trình diện
loi khai ban dau cua tai xe xe tai can chet thieu ta csgt Công an Đồng Nai thông tin vụ thiếu tá CSGT bị xe tải cán tử vong
loi khai ban dau cua tai xe xe tai can chet thieu ta csgt
Tài xế Trần Mạnh Thống tại cơ quan điều tra. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 17/4, Cơ quan CSĐT công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, cơ quan này đã tiến hành lấy lời khai ban đầu đối với Trần Mạnh Thống (25 tuổi, quê Hà Tĩnh) để làm rõ về vụ tai nạn khiến thiếu tá CSGT Lê Quang Minh tử vong khi làm nhiệm vụ.

Theo cơ quan công an, bước đầu Thống khai nhận, vào khoảng 19h15 ngày 15/4, tài xế này điều khiển xe tải chở heo từ Bà Rịa – Vũng Tàu đi TP HCM.

Khi đến ngã ba Vũng Tàu (phường An Bình, TP Biên Hoà) thì bị đội CSGT số 1 (thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt tỉnh Đồng Nai) ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Do xe đang chở quá tải trọng cho phép, sợ sẽ bị phạt nên khi xuống làm việc, tài xế Thống đã không xuất trình giấy tờ mà nhảy lên xe nhấn ga bỏ chạy. Khi chạy đến Trạm thu phí cầu Đồng Nai tài xế cho xe vào làn để mua vé qua trạm.

Lúc này, thiếu tá Minh đuổi theo, nhảy lên bám vào gương chiếu hậu của xe tải, nhưng bị trượt tay ngã nên bị bánh sau xe tải cán qua người, tử vong tại chỗ.

Sau khi gây tai nạn, Thống đã trốn khỏi hiện trường, đến ở nhà người quen. Sau một ngày, được sự vận động của gia đình và cơ quan công an, Thống đã đến công an phường Long Bình Tân để đầu thú.

Hiện, Công an TP Biên Hoà đang tạm giữ tài xế Thống để tiếp tục điều tra.

chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.