CTCP Vincom Retail (mã: VRE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II với tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.850 tỷ đồng, tăng 35,1% so với quý đầu năm và tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại đạt doanh thu 1.822 tỷ đồng, tăng 33,1% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 773 tỷ đồng trong quý II, tăng 104,5% so với quý I/2022 và tăng 99,5% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức lợi nhuận tương đương với giai đoạn trước bùng phát dịch Covid-19 của Vincom Retail.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.219 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.151 tỷ đồng, lần lượt giảm 29% và 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong quý II, Vincom Retail đã mở mới 3 trung tâm thương mại với gần 95.000 m2 mặt bằng bán lẻ, là Vincom Mega Mall Smart City tại khu đô thị Vinhomes Smart City, Vincom Plaza Trần Huỳnh (Bạc Liêu) và Vincom Plaza Mỹ Tho (Tiền Giang). Như vậy, tính đến hết quý II/2022, Vincom Retail đang vận hành 83 TTTM trên 44 tỉnh, thành, với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ gần 1,8 triệu m2.
Tổng nguồn vốn của doanh nghiệp tính đến ngày 30/6 là 38.671 tỷ đồng, tăng nhẹ so với hồi đầu năm nhờ tăng lãi sau thuế chưa phân phối. Ngược lại, nợ phải trả giảm xuống 6.870 tỷ đồng.
Riêng về nợ tài chính cuối kỳ đạt hơn 3.170 tỷ đồng, không biến động đáng kể so với hồi đầu năm. Chiếm 33% trong đó là nợ ngắn hạn và còn lại là nợ dài hạn. Nợ vay của Vincom Retail phần lớn là nợ trái phiếu do Chứng khoán Techcombank tư vấn phát hành, trong đó có gần 1.040 tỷ đồng nợ trái phiếu sắp đáo hạn vào tháng 4/2023.
Sau nửa đầu năm, Vincom Retail nâng trữ lượng tiền mặt thêm hơn 1.700 tỷ đồng lên gần 5.200 tỷ đồng. Tiền mặt của doanh nghiệp hiện đang chiếm gần 14% giá trị tổng tài sản.