Lùm xùm phí dịch vụ ở Goldmark City: Chủ đầu tư sẽ bàn giao cho Ban quản trị nếu không thống nhất được với cư dân

Chủ đầu tư dự án Goldmark City cho biết, nếu trong tháng 8/2019 không thống nhất được với cư dân về mức phí quản lí tại đây sẽ bàn giao giao lại cho ban quản trị để tự tìm đơn vị vận hành theo mong muốn của cư dân.

Liên quan đến vụ việc hàng trăm cư dân tại khu Sapphire thuộc dự án Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội căng băng rôn phản đối việc chủ đầu tư thu phí dịch quá cao, không chịu bàn giao sổ hồng cho chủ căn hộ, phía Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng Địa ốc Việt Hân (chủ đầu tư) cho biết:

Trong quá trình quản lí vận hành, Công ty Việt Hân và cư dân đã nhiều lần làm việc và thống nhất về mức phí dịch vụ. Thực tế triển khai, nhiều hộ dân không thực hiện đóng tiền phí dịch vụ và tiền điện, nước đầy đủ gây khó khăn cho đơn vị quản lí.

Tuy nhiên, trong đơn kiến nghị gửi tới các cơ quan chức năng, cư dân tại đây lại cho rằng: Kể từ tháng 5/2019 đến nay, sau cuộc họp giữa đại diện CA Quận Bắc Từ Liêm, đại diện UBND Phường Phú Diễn, đại diện Công ty Việt Hân và đại diện cư dân khu Sapphire, chủ đầu tư chưa có bất kì cuộc tiếp xúc nào.

DSC02256

Ngày 18/8, hàng trăm cư dân tại dự án Goldmark City đã tập trung căng bẳng rôn phản đối chủ đầu tư thu phí dịch vụ quá cao và phản ánh hàng loạt bất cập. (Ảnh: Mạnh Cường)

"Cho đến thời điểm này Công ty Việt Hân vẫn chưa có bất kì một động thái nào để tiếp xúc với cư dân, ngược lại còn phớt lờ chỉ đạo của chính quyền, phớt lờ ý kiến của cư dân tự ý đưa ra một bản Dự toán Chi phí Quản lí vận hành tương ứng với mức Phí dịch vụ 12.688 (VNĐ/m2) mà không có sự đồng thuận của cư dân, hoàn toàn không có cơ sở và không phản ánh đúng với tình hình quản lí dịch vụ thực tế tại khu Sapphire", trong văn bản có nêu.

Phía chủ đầu tư cũng cho biết: Trước tình trạng chậm đóng phí của các hộ dân, chủ đầu tư đã phân loại các nhóm nợ phí theo từng loại dịch vụ đồng thời làm việc với đại diện từng căn hộ để tìm hướng giải quyết. Cho đến thời điểm hiện nay, sau một thời gian rất dài làm việc với một số căn hộ không có kết quả, chủ đầu tư buộc phải dừng dịch vụ của các hộ nợ phí điện, nước, tiền giữ xe. Có khoảng 200 căn nợ tiền điện, nước đã đóng trở lại nên chủ đầu tư và công ty quản lí đã cấp lại dịch vụ cho những căn này. 

Ngoài ra, chỉ còn 40 căn chênh lệch thừa diện tích sau khi hoàn công và hoàn cọc sửa chữa, chủ đầu tư cũng đang đề nghị các căn này đối trừ tiền thừa do chủ đầu tư trả lại vào phí dịch vụ còn nợ công ty quản lí. Bên cạnh đó cũng còn 125 căn chưa nhận sổ hồng, chủ đầu tư đang vận động cư dân hoàn đóng phí dịch vụ quản lí còn nợ khi đến nhận sổ hồng.

Phía Việt Hân cũng cho biết, nếu trong tháng 8/2019 không thể thống nhất được với cư dân về mức phí quản lí tại đây, với các khu đã thành lập Ban quản trị, chủ đầu tư sẽ bàn giao cho Ban quản trị tự tìm đơn vị vận hành tòa nhà theo mong muốn của cư dân tại đó.

"Việc Công ty Việt Hân ngừng cung cấp dịch vụ đối với các hộ dân chưa đóng phí thời gian qua nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các hộ dân đã chấp hành nghiêm túc các qui định, đồng thời đảm bảo sự công bằng với hộ dân đã đóng phí đầy đủ". 

Theo Đời sống & Pháp lý

chọn