Vết nứt sâu hơn 1,2 m tại tuyến tránh Chư Sê. (Ảnh CTV)
Theo Bộ GTVT, để xảy ra hư hỏng, lún nền mặt đường đoạn Km10+200 - Km10+330 thuộc dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê đã làm “ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông vận tải”.
Vì vậy, Bộ GTVT đã yêu cầu Ban Quản lí dự án 6, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả các khâu từ công tác khảo sát, thiết kế, quá trình tổ chức chỉ đạo triển khai thi công, quản lí chất lượng đến công tác nghiệm thu công trình hoàn thành,… làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến hư hỏng công trình, báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết sự cố theo quy định trước ngày 20.9.
Đặc biệt, Bộ GTVT yêu cầu tổ chức kiểm điểm, xử lí trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan, đặc biệt là việc xử lí trách nhiệm của người đứng đầu của các tổ chức và các cá nhân được phân công trực tiếp quản lí, điều hành dự án.
Trước mắt, thực hiện đình chỉ chức vụ các cá nhân liên quan để tập trung khắc phục xử lí sự cố nêu trên. Yêu cầu Ban Quản lí dự án 6 và các nhà thầu báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện kiểm điểm sau khi có kết luận và nguyên nhân.
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai, do Ban Quản lí dự án 6 quản lí thực hiện, đã hoàn thành khối lượng xây lắp tháng vào tháng 6. Dự án hiện đang thực hiện các thủ tục nghiệm thu để đưa vào khai thác sử dụng.
Trả lời phóng viên Thanh Niên ngày 6/9, ông Nguyễn Kiều Hưng, Phó tổng giám đốc Ban Quản lí dự án 6 (Bộ GTVT), đại diện chủ đầu tư dự án tuyến tránh Chư Sê thuộc dự án đường Hồ Chí Minh, cho biết vết nứt được phát hiện tại vị trí Km 10+200 - Km 10+300 ngày 3/9, với chiều dài khoảng 130 m.
Đáng chú ý, vết nứt gãy tụt thẳng đứng xuống trong phạm vi 40 m và ngày càng sâu thêm. Tính đến sáng 6/9, vết nứt sâu nhất đo được là 1,2 m, tăng gần 80 cm so với ngày đầu phát hiện.