Lưu lượng xe vượt 8 lần thiết kế ban đầu, cầu Thanh Trì ùn tắc, tai nạn như cơm bữa

Lưu lượng xe vượt 8 lần thiết kế ban đầu, cầu Thanh Trì (Hà Nội) đang thường xuyên ùn tắc, tai nạn giao thông.

Video cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc.

Lưu lượng xe vượt 8 lần thiết kế ban đầu, cầu Thanh Trì ùn tắc, tai nạn như cơm bữa - Ảnh 2.

Cầu Thanh Trì là cây cầu lớn nhất trong dự án 7 cây cầu của Hà Nội bắc qua sông Hồng. Cầu nối quận Hoàng Mai với quận Long Biên. Cầu chính dài 3.084m với tổng chiều dài hơn 12.000 m, rộng 33,10m với 6 làn xe chạy (4 làn xe cao tốc), có tổng mức đầu tư gần 5.700 tỉ đồng.

Lưu lượng xe vượt 8 lần thiết kế ban đầu, cầu Thanh Trì ùn tắc, tai nạn như cơm bữa - Ảnh 3.

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện lưu lượng qua cầu đã lên đến hơn 120.000 xe/ngày đêm. Lưu lượng này vượt thiết kế ban đầu khoảng 8 lần (15.000 xe/ngày đêm).

Lưu lượng xe vượt 8 lần thiết kế ban đầu, cầu Thanh Trì ùn tắc, tai nạn như cơm bữa - Ảnh 4.

Lưu lượng phương tiện vượt quá thiết kế ban đầu là một trong những nguyên nhân khiến cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc.

Lưu lượng xe vượt 8 lần thiết kế ban đầu, cầu Thanh Trì ùn tắc, tai nạn như cơm bữa - Ảnh 5.

Bên cạnh đó, cầu Thanh Trì cũng là điểm đen thường xuyên xảy ra tai nạn.

Lưu lượng xe vượt 8 lần thiết kế ban đầu, cầu Thanh Trì ùn tắc, tai nạn như cơm bữa - Ảnh 6.

Và mỗi khi có tai nạn xảy ra, các phương tiện lại ùn dài trên đường dẫn. Việc xử lí tai nạn trên cầu kéo dài càng lâu thì ùn tắc càng nghiêm trọng.

Lưu lượng xe vượt 8 lần thiết kế ban đầu, cầu Thanh Trì ùn tắc, tai nạn như cơm bữa - Ảnh 7.

Nhiều tài xế cho biết, việc cầu Thanh Trì tồn tại làn hỗn hợp cũng là nguyên nhân gây tai nạn và dẫn đến ùn tắc.

Lưu lượng xe vượt 8 lần thiết kế ban đầu, cầu Thanh Trì ùn tắc, tai nạn như cơm bữa - Ảnh 8.

Ùn tắc trên cầu Thanh Tri thường kéo dài bởi phương tiện không có lối thoát.

Lưu lượng xe vượt 8 lần thiết kế ban đầu, cầu Thanh Trì ùn tắc, tai nạn như cơm bữa - Ảnh 9.

Đáng chú ý, vài năm trở lại đây, ùn tắc cầu Thanh Trì xảy ra liên tục, bất kể giờ cao điểm hay thấp điểm.

Lưu lượng xe vượt 8 lần thiết kế ban đầu, cầu Thanh Trì ùn tắc, tai nạn như cơm bữa - Ảnh 10.

Không chỉ đường dẫn, đường nhánh cũng xảy ra ùn tắc.

Lưu lượng xe vượt 8 lần thiết kế ban đầu, cầu Thanh Trì ùn tắc, tai nạn như cơm bữa - Ảnh 11.

"Bản thân tôi đi tuyến cầu Thanh Trì nhiều lần cả hai chiều. Tình trạng ùn tắc nghiêm trọng diễn ra rất nhiều và nguyên nhân phần lớn do các vụ va chạm giao thông. Khi xảy ra va chạm, phương tiện chiếm không gian, lực lương chức năng phải bảo vệ hiện trường hoặc cứu hộ chưa tới... dẫn đến ùn ứ phương tiện rất nhanh. Đây là nguyên nhân chính", ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết.

Lưu lượng xe vượt 8 lần thiết kế ban đầu, cầu Thanh Trì ùn tắc, tai nạn như cơm bữa - Ảnh 12.

Có nhiều ngày, cầu Thanh Trì tắc buổi sáng.

Lưu lượng xe vượt 8 lần thiết kế ban đầu, cầu Thanh Trì ùn tắc, tai nạn như cơm bữa - Ảnh 13.

Và cả buổi chiều cũng xảy ra ùn tắc. Trao đổi với chúng tôi, tài xế Đào Văn Thắng, chạy tuyến Hải Phòng - Hà Nội cho biết tình trạng ùn tắc khu vực cầu Thanh Trì đang khiến nhiều người mệt mỏi. "Tôi thường xuyên chạy xe qua đây. Cao tốc Hải Phòng - Hà Nội cả trăm km đi tốn hơn một giờ đồng hồ nhưng có khi đi qua cầu mất vài tiếng vì tai nạn, tắc đường", anh Thắng chia sẻ.