Lý do Trung Quốc rộ lên phong trào tẩy chay iPhone

Sau khi Mỹ đề nghị Canada bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu (CFO Huawei), người dùng Trung Quốc đã đồng loạt kêu gọi tẩy chay điện thoại iPhone – niềm tự hào của Mỹ.

Sau khi Mỹ đề nghị Canada bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu (CFO Huawei), người dùng Trung Quốc đã đồng loạt kêu gọi tẩy chay điện thoại iPhone – niềm tự hào của Mỹ.

Cách đây một vài tuần, bà Mạnh Vãn Châu bị bắt ở Canada theo lệnh của Mỹ. Kể từ đó, làn sóng phản ứng dữ dội đã nổ ra tại Trung Quốc. Người tiêu dùng ở đây tuyên bố tẩy chay nhiều sản phẩm của Canada và Mỹ.

Nguồn tin trên báo Đất Việt, nhiều người kêu gọi tẩy chay hàng hóa của Canada và Mỹ trên những trang mạng xã hội của Trung Quốc như Twittersphere, Weibo.... Thậm chí, họ kêu gọi cả việc dừng du lịch tới các nước này.

Nguồn tin trên báo Dân Việt, một trong những nhà cung cấp của Huawei tuyên bố sẽ phạt bất kỳ nhân viên nào mua iPhone của Apple, bù lại họ sẽ hỗ trợ 15% chi phí mua điện thoại Huawei cho nhân viên.

ly do trung quoc ro len phong trao tay chay iphone
Huewei đang nhận được sự ủng hộ lớn của người dân Trung Quốc.

Trong khi, chính phủ Mỹ cảnh báo đồng minh không sử dụng điện thoại hoặc thiết bị mạng Huawei do các lo ngại rằng các sản phẩm này do thám người tiêu dùng và các công ty. Ngay lập tức, hơn 20 công ty Trung Quốc tuyên bố sẽ tăng cường mua sản phẩm từ Huawei.

Thông tin trên Tạp chí Nikkei Asian Review, một số công ty đã thông báo rằng họ sẽ chi trả 10%, 20% hoặc thậm chí 100% chi phí cho bất kỳ điện thoại Huawei mới nào mà công nhân của họ mua.

Theo tiết lộ từ một quan chức Trung Quốc, giờ đây, con số công ty tẩy chay iPhone để chuyển sang ủng hộ sản phẩm Huawei được cho là đã tăng lên hàng trăm. Trong đó có cả một số công ty không phải là nhà cung cấp thành phần cho Huawei.

Một công ty sản xuất máy móc ở Thâm Quyến, nơi Huawei đặt trụ sở, đã dọa tịch thu bất kỳ chiếc iPhone nào xuất hiện trên tay nhân viên của mình và sa thải người đó ngay lập tức.

Công ty công nghệ Yidaheng (Thâm Quyến) sẽ phạt những nhân viên mua iPhone bằng chính số tiền họ đã chi cho thiết bị.

Một công ty sản xuất bia ở tỉnh Hà Nam tặng rượu miễn phí cho những người mang hóa đơn chứng minh rằng họ mua điện thoại Huawei mới.

ly do trung quoc ro len phong trao tay chay iphone Không chỉ tại Trung Quốc, Hoa Kỳ cũng đang xem xét cấm bán iPhone tại quốc gia này

Đứng trước những cáo buộc của Qualcomm, ngay tại “quê nhà” các mẫu điện thoại iPhone của Táo khuyết cũng đang đứng trước nguy cơ ...

ly do trung quoc ro len phong trao tay chay iphone Forbes lý giải sai lầm của Apple, dẫn đến mất vị trí công ty tỉ đô, là khai tử iPhone SE

Việc khai tử chiếc điện thoại phù hợp người dùng phổ thông - iPhone SE, với giá chỉ 350 USD và thay thế bằng dòng ...

ly do trung quoc ro len phong trao tay chay iphone Trung Quốc cấm nhập và bán nhiều mẫu iPhone

Tranh chấp bản quyền với Qualcomm khiến Apple bị cấm phân phối các mẫu điện thoại từ iPhone 6s đến iPhone X ở Trung Quốc.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.