Không chỉ tại Trung Quốc, Hoa Kỳ cũng đang xem xét cấm bán iPhone tại quốc gia này

Đứng trước những cáo buộc của Qualcomm, ngay tại “quê nhà” các mẫu điện thoại iPhone của Táo khuyết cũng đang đứng trước nguy cơ bị cấm bán.

Vào ngày 10/12, Tòa án nhân dân tỉnh Phúc Châu của Trung Quốc đã cấp cho công ty Qualcomm hai lệnh tạm thời chống lại bốn công ty con khác của Apple tại Trung Quốc, yêu cầu họ ngay lập tức ngừng nhập khẩu, bán các sản phẩm iPhone vì vi phạm hai bằng sáng chế của Qualcomm.

Những sản phẩm Iphone bị cấm bao gồm iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Sau khi 7 chiếc iPhone bị cấm ở Trung Quốc, giờ đây Apple sẽ phải đối mặt với một rào cản khác tại Hoa Kỳ.

khong chi tai trung quoc hoa ky cung dang xem xet cam ban iphone tai quoc gia nay
Ngay tại “quê nhà” các sản phẩm của Táo khuyết cũng đang đứng trước nguy cơ bị cấm bán. (Ảnh: Gizchina).

iPhone sẽ bị cấm bán tại Hoa Kỳ?

Ngày 15/12, Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) cho biết họ sẽ xem xét yêu cầu của Qualcomm về việc cấm iPhone tại Hoa Kỳ.

Theo báo cáo, Qualcomm đã đưa ra một trường hợp ITC chống lại Apple vào tháng 7 năm 2017, tuyên bố rằng iPhone với chip Intel đã vi phạm sáu bằng sáng chế và Qualcomm sau đó đã loại bỏ ba bằng sáng chế khỏi vụ kiện.

Thẩm phán Thomas Pender đã ra phán quyết vào tháng 9 rằng Apple chỉ vi phạm một trong các bằng sáng chế và khuyến nghị ITC không kiện iPhone về lệnh khóa vì nó không phải là lợi ích của Mỹ.

Qualcomm phản đối phán quyết và luật sư của Qualcomm, Don Rosenberg, nói rằng việc từ chối lệnh cấm nhập là vô nghĩa vì nó vi phạm nguyên tắc của ITC cấm nhập khẩu các sản phẩm vi phạm để bảo vệ các nhà phát triển của Mỹ.

ITC cho biết họ sẽ xem xét liệu bằng sáng chế có thực sự bị vi phạm hay không và phán quyết sẽ được công bố trước ngày 19/2. Apple đã hoàn toàn ngừng sử dụng chip Qualcomm trong iPhone mới nhất và chuyển sang các sản phẩm của Intel.

Ngoài ra, Qualcomm đã áp dụng mô hình cấp phép chi phí thấp cho các bằng sáng chế công nghệ mạng thế hệ tiếp theo và một số nhà sản xuất điện thoại di động đã kí thỏa thuận với Qualcomm.

khong chi tai trung quoc hoa ky cung dang xem xet cam ban iphone tai quoc gia nay Forbes lý giải sai lầm của Apple, dẫn đến mất vị trí công ty tỉ đô, là khai tử iPhone SE

Việc khai tử chiếc điện thoại phù hợp người dùng phổ thông - iPhone SE, với giá chỉ 350 USD và thay thế bằng dòng ...

khong chi tai trung quoc hoa ky cung dang xem xet cam ban iphone tai quoc gia nay Trung Quốc cấm nhập và bán nhiều mẫu iPhone

Tranh chấp bản quyền với Qualcomm khiến Apple bị cấm phân phối các mẫu điện thoại từ iPhone 6s đến iPhone X ở Trung Quốc.

khong chi tai trung quoc hoa ky cung dang xem xet cam ban iphone tai quoc gia nay Foxconn xem xét mở nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam?

Việc xây dựng nhà máy lắp ráp iPhone tại Việt Nam có thể giúp Foxconn tránh được thuế nhập khẩu và giữ chân Apple không ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.