Malaysia thả công dân Triều Tiên trong nghi án Kim Jong Nam

Malaysia hôm nay thả và trục xuất Ri Jong Chol, công dân Triều Tiên bị bắt giữ trong quá trình điều tra cái chết của người đàn ông được cho là Kim Jong Nam.
malaysia tha cong dan trieu tien trong nghi an kim jong nam Nghi phạm Triều Tiên mặc áo chống đạn trước khi được thả
malaysia tha cong dan trieu tien trong nghi an kim jong nam Malaysia hủy chính sách miễn thị thực cho công dân Triều Tiên
malaysia tha cong dan trieu tien trong nghi an kim jong nam Triều Tiên phản bác thông tin công dân bị sát hại bằng chất độc VX
malaysia tha cong dan trieu tien trong nghi an kim jong nam
Cảnh sát áp giải Ri Jong Chol khi rời trụ sở cảnh sát Sepang sáng nay. Ảnh: Reuters

The Star cho hay Ri Jong Chol được thả tự do lúc 8h50 sáng nay (giờ địa phương) từ trụ sở cảnh sát Sepang của Malaysia. Ri mặc áo chống đạn khi được nhân viên an ninh áp giải rời địa điểm này trên một chiếc xe cảnh sát.

Sau đó, Ri được đưa đến trụ sở Cục Di trú ở Putrajaya lúc 9h15 để chuẩn bị làm thủ tục trục xuất.

Bộ trưởng Tư pháp Malaysia Tan Sri Mohamed Apandi Ali trước đó cho biết Ri Jong Chol sẽ được thả tự do và bị trục xuất vì không đủ bằng chứng buộc tội. Ri bị bắt từ hôm 18/2.

Ri, 46 tuổi, mang hộ chiếu Triều Tiên, bị cảnh sát bắt giữ vì nghi liên quan đến cái chết của người được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ri Jong Chol đến từ Bình Nhưỡng, từng tốt nghiệp lĩnh vực khoa học và y học tại một trường đại học của Triều Tiên năm 2000. 10 năm sau, Ri làm việc tại một trung tâm nghiên cứu ở Kolkata, Ấn Độ, cho đến năm 2011. Ri sau đó trở lại Bình Nhưỡng, trước khi được nhận vào một công ty IT ở Malaysia.

Ông Ri là nghi phạm Triều Tiên duy nhất bị bắt giữ trong vụ việc. Trước đó, Ri được cho là người đàn ông bí ẩn đã tiếp cận hai nữ nghi phạm và thuê họ thực hiện một "trò chơi khăm". Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy Ri và các nghi phạm không liên quan trực tiếp với nhau.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.