Phiên toà xét xử Đoàn Thị Hương tiếp theo sẽ diễn ra ngày 2/10

Đoàn Thị Hương và nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah hôm nay bị áp giải đến tòa án cấp cao Shah Alam để xét xử liên quan đến vụ sát hại người đàn ông Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam.
malaysia dieu hon 250 canh sat bao ve phien xet xu doan thi huong sang nay
Cảnh sát áp giải Đoàn Thị Hương tới tòa trong phiên xử lần 3. Ảnh: Getty

Hai nữ nghi phạm được áp giải đến toà thượng thẩm Shah Alam ở bang Selangor sáng nay. Phiên toà cho thẩm phán Azmi Ariffin chủ trì, theo Free Malaysia Online. Đây là phiên toà xét xử thứ 5 đối với hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah.

Tại phiên toà, ông Azmi tuyên bố phiên toà xét xử cáo buộc ám sát đối với Đoàn Thị Hương và Siti sẽ diễn ra vào ngày 2/10. Thẩm phán cho biết mọi lời tự bào chữa của hai nghi phạ sẽ được ghi lại từ ngày đầu tiên của quá trình xét xử, bắt đầu từ 2/10.

Trong khi đó theo công tố viên Muhamad Iskandar, khoảng 30-4 nhân chứng, trong đó có 10 chuyên gia, sẽ được triệu tập để làm chứng trong quá trình xét xử hai nữ nghi phạm.

Hai nghi phạm được đưa tới toà thượng thẩm bằng hai xe khác nhau, lần lượt vào lúc 8h và 8h10 (giờ địa phương). Hơn 50 phóng viên đã có mặt từ sớm để đưa tin, song chỉ 20 người được vào phòng xét xử.

Hơn 250 cảnh sát được triển khai tới khu vực xét xử để đảm bảo an ninh. Các lực lượng vũ trang khác của Malaysia cũng được huy động để đảm bảo phiên toà không bị gián đoạn.

Trước đó vào hôm 16/6, Đoàn Thị Hương và nghi phạm Indonesian trong nghi án ra tòa lần thứ 4 tại một nhà tù dành cho phụ nữ ở Malaysia.

Aisyah và Hương bị cáo buộc sát hại người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol và nghi là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tại sân bay Malaysia hồi tháng 2.

Giới chức và truyền thông Hàn Quốc cho rằng người đàn ông chính là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chỉ xác nhận nạn nhân là công dân Triều Tiên, có khả năng chết vì đau tim, không phải bị đầu độc. Malaysia cũng đã trả thi thể công dân cho phía Triều Tiên.

Hai nghi phạm có thể đối mặt án tử hình nếu bị kết tội theo Điều 302 của Bộ luật Hình sự Malaysia. Tuy nhiên cả hai nghi phạm đều bác bỏ mọi cáo buộc, khẳng định họ đã bị lừa để tham gia diễn một chương trình truyền hình thực tế vô hại chứ không phải ám sát ông Kim.

malaysia dieu hon 250 canh sat bao ve phien xet xu doan thi huong sang nay Đoàn Thị Hương sẽ không nhận tội trong phiên toà ngày mai
malaysia dieu hon 250 canh sat bao ve phien xet xu doan thi huong sang nay Đoàn Thị Hương hôm nay bị xét xử ở nhà tù dành cho nữ
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.