Malaysia vs Việt Nam (2-2): Hướng về Mỹ Đình, vững tin đoạt Cúp!

'Cầm vàng lại để vàng rơi', nhưng Việt Nam không đánh rơi tất cả trên đất Malaysia. Kết quả hòa 2-2 là lợi thế không nhỏ cho đoàn quân dưới quyền Park Hang Seo trước trận lượt về để chạm tay vào Cúp VĐ AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

*TỈ SỐ CHUNG KẾT LƯỢT ĐI AFF CUP 2018

MALAYSIA 2-2 VIỆT NAM (FT)

*Ghi bàn:

+Malaysia: Shahrul Saad (36'), Safawi (60')

+Việt Nam: Huy Hùng (22'), Đức Huy (25')

*XEM HIGHLIGHTS MALAYSIA 2-2 VIỆT NAM:

malaysia vs viet nam 2 2 huong ve my dinh vung tin doat cup

HLV Park Hang-Seo đã dự đoán được sự chủ động và lấn lướt của Malaysia trong những phút đầu của trận chung kết lượt đi. Thế nên, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chỉ đạo các học trò chơi tập trung, chậm mà chắc, bắt người từ khu vực giữa sân và giữ cự li đội hình tốt.

Các cầu thủ tiền vệ phòng ngự và hậu vệ Việt Nam đã bọc lọt cho nhau kín kẽ ở thời điểm Malaysia đang có ý định đánh phủ đầu đội tuyển Việt Nam dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài với sức chứa hơn 80 chỗ ngồi. Điển hình là tình huống Trọng Hoàng bọc lót kịp thời khi Sumareh vượt qua Văn Hậu để băng vào vòng cấm.

Chủ trương phòng ngự chặt, nhưng ĐT Việt Nam không lùi quá sâu. Trái lại, tuyến giữa và hàng công rất chủ động trong việc tổ chức gây sức ép về phía khung thành Malaysia. Trong hiệp 1, Quang Hải vẫn là cầu nối quan trọng giữa hàng tiền vệ và các tiền đạo bằng kỹ thuật cầm bóng và tung ra những đường chuyền sáng nước.

Môt trong số đó là cú vẩy cổ chân trái điệu nghệ đưa bóng cho Đức Chinh băng xuống, khiến hậu vệ Malaysia phải vất vả cản phá. Nhưng đội tuyển Việt Nam không chỉ có một mình Quang Hải tỏa sáng. Khi mà Malaysia đánh mất thế chủ động, đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo đã có bàn mở tỉ số.

malaysia vs viet nam 2 2 huong ve my dinh vung tin doat cup
Nguồn ảnh: Bongdaplus.vn

Từ đường chuyền dài rất thoáng của Đức Huy, Văn Đức băng xuống bên cánh trái, căng ngang vào trong và hậu vệ Malaysia nhoài người phá ra. Nhưng đó cũng là đủ để Huy Hùng băng lên ghi bàn trong sự sung sướng của các CĐV Việt Nam trên khán đài và ở quê nhà. Bàn thua thực sự là gáo nước lạnh khiến Malaysia choáng váng. Họ đánh mất sự tập trung cần thiết và điều này tạo cơ hội cho Việt Nam nâng tỉ số lên 2-0 chỉ vài phút sau đó.

Trong tình huống này, cầu thủ phòng ngự của Malaysia mắc lỗi cản phá thiếu chính xác và quyết liệt sau đường chuyền của Văn Đức bên cánh phải, Đức Huy đang đà băng lên tung cú sút xa ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Malaysia. Với sự tự tin cao độ, Việt Nam tiếp tục gây hoang mang cho hệ thống phòng ngự của chủ nhà.

Lẽ ra đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang Seo đã dẫn 3-0 nếu như Đức Chinh tận dụng được cơ hội ghi bàn sau quả chọc khe của Quang Hải. Cũng sau tình huống "thoát chết" đó, Malaysia siết lại đội ngũ và chơi hiệu quả hơn. Bế tắc trong phối hợp tấn công bóng sống, nhưng đội chủ nhà lại có bàn rút ngắn tỉ số từ tình huống cố định.

Từ pha đá phạt bên cánh trái của Kutty Abba, trung vệ Mohd Saad đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Lâm. Việc có được bàn rút ngắn khoảng cách giúp Malaysia trút bỏ được rất nhiều sức ép tâm lý. Và sau giờ nghỉ, đội chủ nhà đã làm được điều giống như ở trận gặp Thái Lan trong trận bán kết lượt về.

ĐT Việt Nam, đặc biệt là thủ môn Văn Lâm dường như chưa chuẩn bị tốt cho việc chống đỡ các tình huống cố định. Để rồi Safawi sút phạt ở cự ly 17 mét về góc cao bên phải khung thành tung lưới Việt Nam gỡ hòa 2-2. Đây là lần đầu tiên Việt Nam để thủng lưới hơn 1 lần ở AFF Cup 2018.

malaysia vs viet nam 2 2 huong ve my dinh vung tin doat cup
Hòa 2-2 là kết quả có lợi cho Việt Nam (ảnh: Bongdaplus.vn)

Mặc dù vậy, đội tuyển Việt Nam không hề nao núng tinh thần cho dù đánh mất lợi thế dẫn 2 bàn. Văn Lâm, thủ môn chơi không tốt ở 2 tình huống nhận bàn thua trước đó đã nhanh chóng lấy lại sự tập trung, chắc chắn và phản xạ tốt trước những pha dứt điểm của Malaysia.

"Người gác đền" của ĐT Việt Nam ít nhất có 3 pha cứu nguy trong khoảng 15 phút cuối, thời điểm mà Malaysia tấn công mạnh mẽ nhất, bởi họ không cam chịu tỉ số hòa 2-2 bất lợi. Kết quả này được giữ nguyên đến hết trận, đồng nghĩa Việt Nam đang chiếm ưu thế trước trận lượt về tại Mỹ Đình.

Tất nhiên, HLV Park Hang-Seo chưa thể "ngủ ngon" với hai bàn gỡ Malaysia và những pha bỏ lỡ cơ hội của Đức Chinh hay Công Phượng ở trận này. Dẫu vậy, nhà chiến lược người Hàn Quốc cùng các học trò cũng rút ra nhiều bài học quý để chuẩn bị tốt hơn cho cuộc nghênh đón "Những chú hổ" tại Mỹ Đình sau 4 ngày nữa.

Đội hình thi đấu

Malaysia: Farizal Marlias, Amirul Aznan (Syafiq Ahmad 60'), Irfan Zakaria, Shahrul Saad, Nazirul Hashim (Adam Nor 40'), Sumareh, Syamer Abba, Akram Mahinan, Safawi Rasid, Norshahrul Talaha (Akhyar Rashid 70'), Zaquan Adha.

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Đức Huy (Công Phượng 75'), Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh (Tiến Linh 53'), Văn Đức (Hùng Dũng 86').

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.