Mãn nhãn màn rượt đuổi tỷ số của Stoke City và Leicester City

Stoke City và Leicester City khiến người hâm mộ mãn nhãn khi chứng kiến pha giành giật tỷ số đến tận cuối trận.

Đội hình xuất phát của Stoke gồm: Butland; Zouma, Shawcross, Wimmer; Diouf, Fletcher, Allen, Pieters; Shaqiri, Choupo-Moting, Sobhi còn của Leicester City gồm: Schmeichel; Simpson, Morgan, Maguire, Fuchs; Mahrez, Ndidi, Iborra, Gray; Okazaki; Vardy.

Stoke rất sợ dớp Leicester khi đã không thắng trên sân nhà trước đối thủ này từ tận 10 năm trước vì vậy mà sau khi giao bóng bắt đầu hiệp 1, Stoke ngay lập tức rút xuống phòng thủ số đông bên sân nhà và chờ phản công.

Ở phút thứ 3 của trận đấu, Shaqiri có một pha solo khá nỗ lực ở trung lộ nhưng bị các cầu thủ Leicester về kịp để cướp bóng. Sau đó, Leicester phản công với pha thoát xuống của Vardy bên cánh phải, nhưng quả căng ngang của anh bị chắn bóng ra biên trước khi đến được chỗ của Gray trong khu cấm địa.

Đến phút 19, Gray có một pha dốc bóng từ sát biên bên cánh trái cắt vào trung lộ trước khi bị 2 cầu thủ Stoke áp lại và phạm lỗi. Mahrez sút bóng không qua được hàng rào trước khi Stoke phản công hỏng.

Chỉ 2 phút sau, Gray một lần nữa gây sóng gió cho hàng thủ Stoke, một quả bấm bóng từ cánh trái của anh nhắm về phía cột xa và suýt nữa Okazaki nhoài chân tới để đệm cận thành!

Phải đến tận phút thứ 33, từ quả phạt góc, cú đánh đầu của Maguire bị chắn và đến đúng tầm chân để Iborra bắt vô-lê cực mạnh sút tung lưới Stoke.

Bị dẫn trước, hàng thủ Stoke lúc này phải dâng cao và Zouma có một pha khống chế lóng ngóng một quả chọc khe của đối phương, nhưng kịp cản phá Mahrez. Ở quả phạt góc, lại là Iborra xuất hiện nhưng cú dứt điểm bị cản phá. Stoke phản công nhưng hỏng cú chọc khe.

Đến phút 39, Stoke đã không làm người hâm mộ thất vọng trong tình một pha bật tường cực hay, Shaqiri thoát xuống bên cánh trái và có cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Schmeichel trong pha đối mặt.

man nhan man ruot duoi ty so cua stoke city va leicester city
Peter Crouch vừa được tung vào sân đã gỡ hòa cho Stoke ở phút thứ 73.

Sang hiệp 2, Leicester thay đổi chiến thuật khi đổ thêm người vào khu vực của Shaqiri để chặn cầu thủ người Thụy Sĩ. Họ sớm có 2 cơ hội nguy hiểm nhưng Mahrez bị Butland cản phá cú sút xa từ cự ly tận 30m trước khi sút chệch cột dọc chỉ sau đó 4 phút.

Phút 60, tuyến giữa Stoke để mất bóng và Mahrez chạy xuống cánh phải đón pha bóng dài của Ndidi trước khi đi vào vòng cấm. Anh di chuyển sát đường biên ngang nhưng thay vì chuyền, Mahrez bất ngờ tung cú cứa lòng hạ Butland.

Không chịu “nép vế”, HLV Mark Hughes phản ứng bằng cách tung cựu binh cao kều Peter Crouch vào sân, và Crouch. Đến phút 73, Stoke có quả phạt góc từ cánh trái và Crouch chạy về phía cột gần trước khi đánh đầu rất căng hạ Schmeiche gỡ hòa 2-2.

Trong 10 phút cuối trận, chiều cao của Crouch tiếp tục gây khó khăn cho Leicester trong lúc Stoke tràn lên để tìm chiến thắng. Và ở phút 90+4, Kurt Zouma đã có cơ hội đánh đầu từ quả phạt góc, nhưng Kasper Schmeichel có một cú tung người xuất thần cản phá bằng một tay để giải cứu đội khách ở phút chót.

Hòa 2-2, hai đội tiếp tục đứng ở nửa dưới BXH với chỉ 1 điểm cách nhau, Stoke hiện chỉ hơn khu vực xuống hạng có 4 điểm.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.