Mãn nhãn trận cầu giữa Inter Milan - AC Milan

Rượt đuổi tỷ số một cách sát sao khiến người hâm mộ mãn nhãn với những pha đi bóng của cả cầu thủ hai đội Inter Milan - AC Milan

1h45 ngày 16/10, vòng 8 Serie A đã diễn ra trận cầu của hai đội bóng thành Milan với sự ám ảnh của tiền bạc và thế lực Trung Quốc.

Thời hoàng kim của Serie A đã mất từ lâu, kéo theo hệ lụy là trận derby Milan cũng không còn giữ được giá trị xưa cũ. Sau khi những ông chủ người Trung Quốc kéo đến “thôn tính” thành Milan, tính chất và ý nghĩa về mặt truyền thống trước đây đã bị thương mại hóa rõ rệt.

Những cổ động viên trung thành của 2 đội bóng thành Milan giờ chỉ có thể bấu víu lấy những hoài niệm quá khứ để tiếp tục nuôi hy vọng trong một ngày không xa, derby Milan sẽ trở lại với sức hút mạnh mẽ như trước kia.

Lật lại lịch sử, 2 đội có tổng cộng 184 lần đụng độ và Inter Milan đang chiếm ưu thế với 67 chiến thắng trong khi con số đó bên phía AC Milan là 59. Tuy nhiên, ở 3 lần chạm trán gần nhất, Inter Milan đều không thể đánh bại CLB cùng thành phố.

man nhan tran cau giua inter milan ac milan
Ở phút 13, Candreva tung cú dứt điểm kĩ thuật, bóng dội xà ngang AC Milan.

Ngày 15-4 của mùa giải trước, Milan và Inter đối đầu nhau khi chỉ vài ngày trước đó, Yonghong Li hoàn thành nỗ lực tiếp quản đội bóng và chính thức đưa cả 2 đội về dưới quyền sở hữu của các nhà đầu tư Trung Quốc.

Trận đấu đó, Inter có lợi thế sân nhà, nhưng Milan với bàn thắng ở phút bù giờ thứ 7 của Cristian Zapata đã cân bằng tỷ số để đảm bảo đội bóng của anh xếp trên kình địch với 1 điểm nhiều hơn, và vị trí thứ 6 cũng giúp Rossoneri giành vé cuối cùng đại diện Serie A dự Europa League.

Sau tín hiệu lạc quan ban đầu, khi Milan trở lại đấu trường châu Âu sau 3 năm vắng mặt, thì người hâm mộ đội bóng có sắc áo đỏ-đen này tiếp tục hào hứng với một mùa hè chuyển nhượng ấn tượng. Gần 200 triệu EUR đã được chủ sở hữu người Trung Quốc tung ra để mang về hàng loạt những tên tuổi hàng đầu, tổng cộng 13 cầu thủ đến theo dạng mua và mượn.

Nhưng, sự hoài nghi còn đó, nằm ở cái tên Vincenzo Montella. Nhà cầm quân 43 tuổi được cho sẽ khó chịu nổi “nhiệt” trước tham vọng vươn mình của Milan, và thực tế cũng đang dần cho thấy điều đó.

Bước sang mùa giải 2017/18, Inter là đội có lợi thế hơn khi tiếp tục được chơi tại Giuseppe Meazza và có được phong độ tốt. Đoàn quân của Spalletti có khởi đầu mùa giải với 6 chiến thắng và chỉ duy nhất 1 thất bại, có trong tay 19 điểm và chỉ kém đội dẫn đầu Napoli 2 điểm.

Ở chiều ngược lại, AC Milan có nhiều mối lo hơn khi 2 vòng liên tiếp gần đây đều thất bại với tỷ số 2-0 trước Sampdoria và AS Roma. Kết quả này chỉ giúp Rossoneri đứng vị trí thứ 7 trên BXH. Rõ ràng HLV Montella còn quá nhiều việc cần làm để kết dính những ngôi sao chất lượng trong đội hinh lượng như Calhanoglu, Bonucci, Andre Silva, Conti…

Mặc dù vậy, có vẻ như Inter sẽ là đội khát khao giành chiến thắng hơn vì ở trận đấu sớm vòng này, Napoli đã xuất sắc vượt qua Roma để nới rộng cách biệt với Inter lên thành 5 điểm.

Trước cuộc đối đầu kinh điển, Milan hiện đang bộc lộ quá nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Nếu như tiếp tục chơi phòng ngự không chặt chẽ, họ rất dễ phải trả giá trước Inter đang có phong độ lên cao ở mùa giải năm nay. Dự kiến Inter sẽ có bàn thắng trước để mở ra một thế trận thuận lợi và một chiến thắng tối thiểu đầy tính thực dụng sẽ giúp cho đoàn quân của Spalletti giành trọn 3 điểm.

Inter Milan và AC Milan vào cuộc với tinh thần cao, không cần thăm dò. Cơ hội tốt nhất đầu tiên thuộc về chủ nhà khi ở phút 13, Candreva tung cú dứt điểm kĩ thuật, bóng dội xà ngang AC Milan.

3 thẻ vàng liên tiếp được rút ra trong hơn 10 phút. Đến phút 28, thế cân bằng bị phá vỡ. Candreva chuyền bóng rất hay từ cánh phải, Icardi đá nối cực đỉnh, mở tỷ số cho Inter. Thời gian còn lại của hiệp 1 chứng kiến nỗ lực cao của Milan nhưng họ không tìm được bàn gỡ hòa.

Hiệp 2 cực kì hấp dẫn. Phút 56, Suso cứa lòng kĩ thuật từ ngoài vòng 16m50, bóng đi quá khó tung lưới Inter. Không mất nhiều thời gian, chủ nhà tái lập thế dẫn trước. Icardi cướp được bóng từ giữa sân, chuyền ra cánh trái cho Perisic trước khi mục tiêu của MU hồi hè vừa qua chuyền vào để thủ quân Inter bắt bóng sống quá hay.

Kịch tính cứ thế dâng cao. Phút 81, Bonaventura gỡ hòa cho Milan. Phút 90, Inter hưởng penalty, và Icardi hoàn tất hattrick giúp Inter thắng nghẹt thở 3-2. Giành 3 điểm, Inter đứng thứ 2, kém Napoli 2 điểm và hơn Juve 3 điểm.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.