Mãn nhãn với những chiếc đèn lồng ‘khủng’ tại Hội An

Trong ngày hội giao lưu văn hoá Việt - Hàn, những người tham dự đã có một buổi tối mãn nhãn với những chiếc đèn lồng hình dáng các con vật như rùa, ngựa, phượng hoàng, gà có kích thước "khủng".
quang nam ngam de n lo ng khung ta i ho i an Phố lồng đèn nhộn nhịp giữa lòng Sài Gòn

Cứ mỗi dịp Trung thu về, phố lồng đèn Lương Nhữ Học, Nguyễn Án (quận 5, TP HCM) lại nhộn nhịp tấp nập người đi ...

Tối 11/3, hàng nghìn người dân từ các địa phương đổ về TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) để tham dự ngày hội giao lưu văn hóa với chủ đề "Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam" do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức.

Sự kiện nhằm hưởng ứng kỷ niệm 25 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt – Hàn (22/12/1992 – 22/12/2017).

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, xuyên suốt những ngày hội giao lưu, tại khu phố cổ và vườn tượng An Hội sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động văn hóa nghệ thuật vô cùng đặc sắc như: sắp đặt đèn lồng; trưng bày, giới thiệu văn hóa Hàn Quốc và Việt Nam; biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc…

Đáng chú ý tại ngày hội là nhiều chiếc đèn lồng hình dáng các con vật như rùa, ngựa, phượng hoàng, gà có kích thước "khủng" đến 4 mét hay cây thông cao 10 mét làm từ đèn lồng trưng bày khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú chụp ảnh.

Theo Trung tâm văn hóa thể thảo TP Hội An, những chiếc đèn lồng trên được các nghệ nhân Hội An làm nên với kích thước khủng mà ít nơi nào làm được.

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được tại ngày hội:

quang nam ngam de n lo ng khung ta i ho i an
Hàng nghìn người dân đổ về Hội An tham dự ngày hội giao lưu văn hóa với chủ đề "Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam". Ảnh: Quang Nam.
quang nam ngam de n lo ng khung ta i ho i an
Đáng chú ý tại ngày hội là trưng bày những chiếc đèn lồng "khủng". Trong ảnh, một chiếc đèn lồng hình con gà mẹ và gà con cao đến ba mét. Ảnh: Quang Nam.
quang nam ngam de n lo ng khung ta i ho i an

Đèn lồng hình phượng hoàng dài đến 4 mét. Ảnh: Quang Nam.

quang nam ngam de n lo ng khung ta i ho i an
Người dân thích thú chụp hình kỉ niệm với đèn lồng khủng. Ảnh: Quang Nam.
quang nam ngam de n lo ng khung ta i ho i an
Đèn lồng hình rùa dài đến ba mét. Ảnh: Quang Nam.
quang nam ngam de n lo ng khung ta i ho i an
Đèn lồng hình ngựa khiến nhiều người trầm trồ. Ảnh: Quang Nam.
chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.