Quảng Nam điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Điện Bàn

Quảng Nam điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị xã Điện Bàn giai đoạn đến năm 2030 và năm 2045. Phạm vi lập quy hoạch là ranh giới hành chính toàn thị xã diện tích 21.632 ha.

Ngày 7/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã chủ trì cuộc họp thông qua đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị xã Điện Bàn giai đoạn đến năm 2030 và năm 2045, Cổng thông tin tỉnh Quảng Nam đưa tin.

Quảng Nam điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Điện Bàn - Ảnh 1.

Một góc thị xã Điện Bàn. (dienban.quangnam.gov.vn).

Mục tiêu điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị xã Điện Bàn nhằm phát huy vai trò của thị xã Điện Bàn là đô thị vệ tinh, liên kết phát triển bền vững hỗ trợ cho sự phát triển TP Đà Nẵng trong cụm đô thị động lực thứ hai vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Ngoài ra, tạo động lực phát triển kinh tế đô thị về công nghiệp, dịch vụ - du lịch, đảm bảo vai trò là trung tâm phát triển vùng Bắc Quảng Nam; kết nối hỗ trợ phát triển vùng trung tâm thị xã và khu vực ven đô thị, khu vực nông thôn ngoại thị.

Theo Cổng thông tin tỉnh Quảng Nam, phạm vi lập quy hoạch là ranh giới hành chính toàn thị xã diện tích 21.632 ha. Phía Tây giáp huyện Đại Lộc; phía Đông giáp biển Đông; phía Bắc giáp TP Đà Nẵng; phía Nam giáp huyện Duy Xuyên và TP Hội An.

Hướng phát triển đô thị thị xã Điện Bàn về phía Bắc và Nam là hướng phát triển gắn liên kết Đà Nẵng – Hội An về không gian du lịch biển, không gian đô thị ven sông. Mật độ xây dựng sẽ giảm dần về phía Hội An; về phía Đông – Tây hướng phát triển gắn với tăng cường kết nội nội vùng, du lịch ven sông Thu Bồn, gắn với trục hành lang Đông – Tây. Mật độ xây dựng sẽ giảm dần về phía Tây.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã đề nghị đơn vị tư vấn, UBND thị xã Điện Bàn tiếp thu các ý kiến góp ý tại buổi họp để hoàn chỉnh đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị xã Điện Bàn giai đoạn đến năm 2030 và năm 2045.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng để rà soát cơ sở pháp lý đảm bảo tính đồng bộ; quy hoạch mạng lưới giao thông phải đánh giá thực trạng thực tế để điều chỉnh quy hoạch giao thông cho phù hợp; xác định lại các quy hoạch phân khu,... qua đó đáp ứng tình hình thực tế phát triển của địa phương, đẩy nhanh tốc độ xây dựng và phát triển đô thị một cách bền vững.

chọn