Mất 94 triệu đồng trong tài khoản khi thẻ ATM ‘vẫn trong túi’

Một khách hàng đã bị rút 94 triệu đồng trong tài khoản trong khi thẻ ATM vẫn còn ở trong túi của mình.
mat 94 trieu dong trong tai khoan khi the atm van trong tui
Khách hàng cần cẩn trọng trong việc sử dụng thẻ ghi nợ ngân hàng. Ảnh Doãn Hòa

Ngày 26/4, đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho biết đang phối hợp với lực lực Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao làm rõ việc tài khoản của một khách hàng bị kẻ xấu rút 94 triệu đồng.

Chủ tài khoản bị thiệt hại là anh H.M.Tâm (ngụ TP Hà Nội). Theo trình bày của anh Tâm, đêm 24/4, điện thoại của anh liên tục báo tin nhắn rút tiền thành công, trong khi thẻ ATM vẫn còn ở trong túi.

Lúc đó, tài khoản anh Tâm đang có 94,9 triệu đồng, đối tượng xấu đã thực hiện thao tác rút tiền với mỗi lần rút là 10 triệu đồng. Qua 9 lần rút, đối tượng đã rút thành công 90 triệu đồng và lần thứ 10 rút 4 triệu đồng còn lại.

mat 94 trieu dong trong tai khoan khi the atm van trong tui Khách báo mất 9 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng

Anh Tâm cho biết, từ trước đến nay chưa bao giờ tiết lộ mật khẩu thẻ cho ai. Anh Tâm đã gọi điện lên tổng đài thẻ nhờ khóa tài khoản và sau đó đến ngân hàng để làm đơn khiếu nại.

Theo đại diện ngân hàng Sacombank, bước đầu, ngân hàng này đã xác định được nguyên nhân khách hàng mất tiền là do đã bị đối tượng xấu đánh cắp thông tin và làm thẻ giả để rút tiền.

Trong ngày 26/4, ngân hàng Sacombank sẽ hoàn lại tiền cho anh Tâm và phối hợp với lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao điều tra, làm rõ vụ việc.

Đại diện ngân hàng khuyến cáo, người dân cần giữ gìn thẻ cẩn thận, không cho người khác mượn thẻ, bí mật về mã PIN. Khi có sự cố cần thông báo ngay đến tổng đài.

mat 94 trieu dong trong tai khoan khi the atm van trong tui Những vụ mất tiền trong thẻ ngân hàng bí ẩn năm 2016

Chủ thẻ Vietcombank mất 500 triệu đồng trong một đêm, chủ thẻ ANZ bị "bốc hơi" gần 31 triệu... là những vụ mất tiền bí ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.