Cuối năm thường là giai đoạn của các chương trình khuyến mại, đặc biệt là khuyến mại trên sàn thương mại điện tử. Như mọi năm một số sàn TMĐT tại Việt Nam và Đông Nam Á triển khai chương trình khuyến mại 10/10, trong đó có Shopee và phần nào là Tiki.
Theo thống kê của iPrice, 3 sản phẩm mà người tiêu dùng Việt mua nhiều nhất trong đợt giảm giá 10/10 là điện thoại di động thông minh; giày thể thao; giày dép và túi xách. 3 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất ở từng loại lần lượt là OPPO, Adidas và Juno.
Nhìn rộng ra thị trường Đông Nam Á, smartphone cũng là mặt hàng đứng đầu danh sách về doanh số trong đợt giảm giá ở hầu hết các quốc gia khác (Thái Lan, Indonesia, Philippines và Malaysia). Trong khi đó, người Singapore lại ưa chuộng việc mua sắm thiết bị gia đình.
Với dòng sản phẩm smartphone, nếu như OPPO được lựa chọn nhiều ở Việt Nam và Indonesia, thì người Thái Lan và Malaysia lại chuộng Apple, trong khi người Philippines thích smartphone của Vivo.
"Với các dòng sản phẩm quen thuộc hàng năm hay các dòng sản phẩm mới xuất hiện thời gian gần đây thì các nước Đông Nam Á đều có một điểm chung là nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng vọt trong năm 2020. Mùa giảm giá cuối năm 2020 hứa hẹn sẽ là một thắng lợi lớn cho các công ty thương mại điện tử trong khu vực", iPrice nhận định.
Từ giờ đến cuối năm là thời điểm một số hãng thương mại điện tử lớn trên thế giới như Alibaba hay Amazon ra mắt các chương trình khuyến mại thường niên. Trong vài năm gần đây, các chương trình khuyến mại cuối năm liên tục phá sâu kỉ lục về doanh thu của năm liền trước.